Công Nghệ

Thái Lan làm nên lịch sử khi áp dụng công nghệ VAR tại VCK U23 châu Á 2020

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mùa thứ tư của Giải bóng đá U23 châu Á sẽ chính thức đi vào lịch sử khi đây là lần đầu tiên công nghệ V.A.R xuất hiện xuyên suốt trong một giải đấu chính thức của AFC.

Theo tờ FoxsportsAsia, Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020 (2020 AFC U23 Championship) diễn ra tại Thái Lan năm tới sẽ làm nên lịch sử áp dụng công nghệ V.A.R (công nghệ Trợ lý trọng tài video).

Cụ thể, tại cuộc họp của Ủy ban AFC diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia ngày 19/11 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Tài chính AFC, ông Mariano Araneta Jr. cho biết, cơ quản quản lý bóng đá cao nhất châu lục đã quyết định sẽ áp dụng V.A.R trong toàn bộ các trận đấu ở VCK U23 châu Á sắp tới.

VCK U23 châu Á 2020

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự U23 châu Á với tư cách đương kim Á quân. (Ảnh: VnEpress)

Như vậy, mùa thứ tư của Giải vô địch bóng đá U23 châu Á sẽ chính thức đi vào lịch sử khi đây là lần đầu tiên công nghệ V.A.R xuất hiện xuyên suốt trong một giải đấu chính thức của AFC, bao gồm 24 trận đấu vòng bảng, cũng như tám trận đấu loại trực tiếp.

“Đội ngũ điều hành trận đấu của chúng tôi sẽ làm nên lịch sử tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á vào tháng 1 tới đây với sự xuất hiện của VAR tại toàn bộ các trận đấu của giải. Trước đó là 7 trận đấu tại Asian Cup 2019 ở UAE, và bây giờ là tất cả 32 trận đấu tại giải đấu sắp tới ở Thái Lan sẽ có VAR”, ông Araneta chia sẻ với AFC.

V.A.R là công nghệ cho phép các trọng tài tạm dừng trận đấu để xem lại các tình huống gây tranh cãi mà có thể mình chưa quan sát được trước đó, từ đó đưa ra quyết định. Công nghệ này bắt đầu nhận được sự chú ý khi được áp dụng rộng rãi tại World Cup 2018 và hiện đã được áp dụng tại nhiều giải bóng chuyên nghiệp, trong đó có Thai League 2018.

VCK U23 châu Á 2020

Sân vận động Thường Châu ở Trung Quốc thời điểm diễn ra trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa hai đội Việt Nam và Uzbekistan. (Ảnh: AFC)

Trong trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào hôm 19/11 vừa qua, không ít người hâm mộ Việt Nam đã phải ước rằng, nếu có công nghệ V.A.R thì trận thư hùng giữa 2 đội bóng nhất nhì châu Á sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn cho tuyển nước nhà.

Không chỉ Việt Nam hay Thái Lan, HLV UAE trước đó cũng chia sẻ mong muốn có V.A.R trong trận đấu trước đội tuyển Việt Nam khi ông cho rằng tình huống một cầu thủ của mình nhận thẻ đỏ từ trọng tài là quá nặng tay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất