Công Nghệ

Tết này đi ngắm pháo hoa, cập nhật ngay những thủ thuật này để có ảnh 'sống ảo' đẹp xuất sắc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chụp hình pháo hoa bằng smartphone không dễ nhưng nếu nắm được các quy tắc này chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình như ý.

Với chiếc smartphone trong tay, bất kì ai cũng có thể trở thành “nhiếp ảnh gia” và cùng công nghệ ngày càng phát triển, bạn cũng không nên coi thường khả năng chụp hình của chúng. Thực tế, camera trên smartphone có thể chụp được những shot hình cực “chất” ngay cả trong những tình huống khó như chụp hình pháo hoa chẳng hạn.

Bước 1: Chuẩn bị sẵn sàng

Đầu tiên, hãy dành thời gian để quan sát xung quanh khu vực bạn định ngắm pháo hoa và chụp hình. Bằng cách này, hãy xác định rõ khu vực pháo bắn và tìm một vị trí bạn cho rằng có thể chụp được hình đẹp nhất. Trong “tình huống” tốt nhất, bạn sẽ chụp được cả pháo hoa và cả một số chi tiết khung cảnh xung quanh làm điểm nhấn. Ví dụ như ở hình ảnh bên dưới bạn có thể thấy hình ảnh của Disneyland làm điểm nhấn rất tốt trong tấm hình pháo hoa này.

Để chụp hình pháo hoa đẹp, camera cũng cần “tĩnh” nhất có thể và đây là lúc những chiếc tripod phát huy tác dụng. Nếu không có tripod, ít nhất bạn cũng nên tìm một điểm tựa cho điệm thoại để camera cố định nhất bởi chỉ một di chuyển nhỏ cũng có thể khiến kết quả ảnh chụp bị mờ, đặc biệt là trên những chiếc máy không có ống kính chống rung quang học.

Bước 2: Thiết lập camera

Ở bước này, bạn có hai sự lựa chọn, hoặc là hướng smartphone về phía pháo hoa, nhấn chụp và hy vọng mình có một shot hình xuất sắc hoặc vào chế độ chỉnh tay (manual) trên điện thoại để chọn những thiết lập tối ưu nhất. Đây là một số thông số bạn cần chú ý:

- Tốc độ màn trập: Thông số này quyết định khoảng thời gian mà camera thu sáng. Màn trập càng mở trong thời gian dài thì lượng ánh sáng camera thu được càng lớn, từ đó dải sáng của pháo hoa sẽ càng dài. Một thông số nằm trong khoảng 1/8 đến ½ giây nhiều khả năng mang lại hiệu quả tốt.

- IOS: Thông số này quyết định độ nhạy sáng của cảm biến. Theo đó, thông số IOS càng lớn thì cảm biến càng nhạy sáng nhưng cũng dễ gây ra các hiệu tượng nhiễu. Khi chụp pháo hoa, bạn có thể cân nhắc với thông số từ 100 đến 200. Tuy nhiên thực tế thì thiết lập tối ưu còn tùy thuộc vào tưng trường hợp, mà cụ thể là phục thuộc vào kích thước khẩu độ.

- Lấy nét: Nếu điện thoại của bạn có khả năng tự động lấy nét tốt, có thể bạn sẽ được bỏ qua bước này. Tuy nhiên, nếu ngược lại, bạn hãy thực hiện lấy nét thủ công ở một vị trí tối ưu nhất trên màn hình.

- Cân bằng trắng: Ở trường hợp này, thông số cân bằng trắng tự động là đủ.

- Flash: Hãy đảm bảo đèn flash được tắt.

Đối với người dùng iPhone, ứng dụng chụp hình mặc định không có nhiều chế độ chỉnh tay. Vì thế, bạn có thể tìm đến với các ứng dụng đến từ bên thứ ba.

Bước 3: Chụp hình

Đến đây, có lẽ bạn cũng đã sẵn sàng để chụp hình và thời điểm là cực kì quan trọng bởi chỉ cách nhau một tích tắc thôi shot hình của bạn cũng có thể biến từ siêu phẩm thành một thảm họa. Lý tưởng nhất, bạn có thể bấm phím chụp hình trước khi viên pháo bắn lên. Bằng cách này, phần ánh sáng thu được sẽ rực rỡ nhất và các “dây” pháo hoa sáng, dài nhất. Bạn cũng có thể phải chỉnh lại tốc độ màn trập bởi một số loại pháo hoa sẽ di chuyển chậm hơn và ngược lại.

Quan trọng nhất, bạn hãy chụp nhiều hình nhất có thể bởi trong số đó chắc chắn sẽ có một “tác phẩm” tuyệt vời.

Bước 4: Đừng quên tận mắt chứng kiến mọi thứ

Đừng quên rằng pháo hoa là để chiêm ngưỡng bằng tận mắt và để suýt xoa bằng tất cả cảm xúc. Vì thế, điều quan trọng nhất là bạn tận mắt nhìn được những khoảnh khắc đẹp nhất. Sẽ chẳng sao cả nếu bạn không có được một shot hình đẹp để tải lên mạng xã hội nếu bạn làm được điều này.

Chúc bạn một buổi ngắm pháo hoa thật đẹp vào tối ngày mai, ngày cuối cùng của năm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất