Công Nghệ

“Tất tần tật” 25 tính năng mới của iOS 11 sẽ cập bến iPhone vào ngày 19/9 tới đây

NPQM
Chia sẻ

Siri tinh chỉnh mới, các công cụ sáng tạo và chỉnh ảnh lạ lẫm chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hứng thú.

1. Trung tâm Thông báo (Control Center) tối ưu hóa

iOS 11's Control Center is simplified

Số lượng chức năng hiển thị ở Control Center tăng lên để giúp bạn có thêm quyền kiểm soát thiết bị tốt hơn, nhưng không vì thế mà nó khiến người dùng cảm thấy rối rắm, rườm rà. Apple đã thay đổi một vài giao diện thành trượt, lướt thanh kéo để đa dạng hóa thao tác.

2. Một Siri “mới” hơn, tuyệt vời hơn

Siri is better than ever

Giao diện tương tác với Siri nay có thêm phần gõ chữ để giao tiếp như tin nhắn. Điều này thích hợp hơn cho một số hoàn cảnh nhất định mà bạn không thể nói hẳn câu hỏi của mình ra hoặc do môi trường quá ồn ào, Siri không thể nhận biết âm thanh rõ nghĩa.

3. Tính năng chụp ảnh đột phá

Awesome new camera features

Rất nhiều những tinh chỉnh nâng cấp được Apple dành cho ứng dụng liên quan đến camera trên iOS 11 như chế độ chụp thiếu sáng đi kèm chống rung quang học với HDR. Ngoài ra, định dạng video nay có thể nén nhẹ hơn, cộng thêm những hiệu ứng như đã thấy trên Instagram như cắt ghép, vòng lặp…

4. Tách ảnh từ video

Grab photos from video

Chức năng Live Video sẽ giúp bạn không bao giờ lỡ mất một khoảnh khắc đẹp, vì bạn có thể chọn một bức ảnh tính theo khung hình nhất định mà bạn cho là đẹp nhất, rồi lưu nó làm ảnh gốc là xong.

5. Tự quay màn hình

Record your process

Việc chỉ dẫn cho bạn bè cách thao tác gì đó với iPhone chưa bao giờ dễ đến thế với tính năng quay màn hình mới này. Tự quay lại toàn bộ quá trình diễn ra trên màn hình, cộng thêm cả lời nói thu vào micro lúc đó và thoải mái chia sẻ.

6. Định dạng file đổi mới

The format has changed, too

Định dạng lưu file ảnh và video được thay đổi so với trước. Nếu như cảm thấy khó khăn khi định dạng không phù hợp với nhu cầu và công việc, hãy đừng lo, vì bạn chỉ cần vào Settings > Camera > Formats và chỉnh lại lựa chọn bạn muốn lưu file mà thôi.

7. Bàn phím tùy chỉnh theo 1 tay

Keyboard changes

Đây sẽ là tin rất vui đối với những người có bàn tay nhỏ, vì nay bàn phím mặc định của iOS đã có thể để tùy chế độ lệch sang trái/phải thuận theo tay sử dụng của từng người, từ đó dễ dàng thao tác chỉ bằng 1 tay.

8. Trượt tay để thêm ký tự

Swipe the numbers

Một đặc điểm mới nữa để chúng ta có thể truy cập bàn phím gõ số mà không động đến phím Shift chính là động tác lướt ngón tay từ trên xuống dưới, bắt đầu từ dòng phím trên cùng, để gõ số. Dấu chấm câu cũng có thể áp dụng cách này.

9. Loại bỏ cách hiển thị chỉnh volume khó chịu 

Kết quả hình ảnh cho volume slider ios

Thay vì mỗi khi chỉnh volume, một phần khung hiển thị trạng thái sẽ hiện lên chiếm phần trung tâm màn hình rất khó chịu và chắn hết nội dung trên đó thì nay, iOS 11 sẽ để thanh volume ở góc màn hình. Cảm ơn Apple đã nhìn ra thứ mà lẽ ra phải sửa từ rất lâu này rồi!

10. Cải tiến trình tương tác cho iPad

iPad gets layout changes

iOS 11 cho iPad sẽ thêm vào một thanh dock công cụ có thể chứa khoảng 13-15 ứng dụng tùy theo kích cỡ màn hình iPad. Tất nhiên bạn có thể chọn vị trí đặt thanh dock này theo ý thích.

11. Chế độ giao diện mới

The view is new, too

Ở chế độ Spaces, nhiều ứng dụng có thể được hiện lên một cách độc đáo, có hệ thống hơn và tất nhiên là đẹp mắt hơn nữa.

12. Khởi chạy app song song

Side by side always

Nếu như bạn yêu thích cách hoạt động song hành 2 ứng dụng cùng nhau để dễ dàng theo dõi, đối chiếu đa dạng thì hãy tin tưởng Split Mode và những ưu điểm của nó nhé.

13. 3 ứng dụng 1 lúc - Tại sao không?

Three's company

Kể cả khi bạn muốn chạy 3 app cùng lúc, chẳng có gì khó khăn cả!

14. Phát triển cộng đồng Apple Music

Share with Apple Music

iOS 11 muốn biến Apple Music thành một nền tảng xã hội hóa nhiều hơn với nhiều chức năng chỉnh sửa tính riêng tư tài khoản cá nhân và chia sẻ thông tin.

15. “Quét” và lưu trữ nhanh gọn

Scan, bam, thank you, ma'am

Giờ đây, bạn có thể lưu thông tin hình ảnh của văn bản, hóa đơn chứng từ trực tiếp vào ứng dụng Note với những cơ chế mới hoàn toàn, và tất nhiên mọi người sẽ có một cái nhìn khác về ứng dụng ghi chú mặc định này của Apple.

16. Làm mới thanh thông báo

The Cover Sheet is here

Thanh thông báo (Notification Center) cũ nay đã không còn, nhường chỗ cho Cover Sheet. Giao diện nền của nó chính là màn hình khóa, và nay chỉ hiển thị 2 thông báo mới gần nhất. Nếu muốn xem những thông báo cũ hơn, chỉ cần trượt ngón tay lên là được.

17. “Vẽ” email

Be creative and add a drawing

Bạn hoàn toàn có thể tự chỉnh sửa email của mình với vài nét vẽ tinh nghịch hoặc minh họa cho ý tưởng nào đó của mình bằng cách giữ lâu ngón tay trên giao diện soạn email, chọn Insert Drawing từ cửa sổ hiện lên.

18. Kéo thả file giữa các app

Drag and drop

Cơ chế này cũng tương tự như khi bạn giữ và kéo thả file từ một số phần mềm tương thích nhau để thao tác nhanh trên máy tính. Tuy vậy, đây mới chỉ là khởi đầu trên iOS 11 và có thể còn gặp lỗi nhưng ít nhất đây cũng là nền tảng đáng khích lệ.

19. Sáng tạo với ảnh chụp màn hình

Doodle on screenshots

Với chức năng mới cho phép bạn thêm thắt những chỉnh sửa đơn giản hoặc đánh dấu tùy ý lên ảnh chụp màn hình với các loại nét bút và màu sắc, nhiều người đã dành những lời nhận xét tích cực cho thay đổi này.

20. Tự quản lý tập tin

Your files, but better

Không còn sự bó buộc duy nhất vào nền tảng iCloud Drive, nay người dùng đã được hưởng lợi từ ứng dụng Files riêng biệt. Đây sẽ là nơi thống kê và hiển thị, sắp xếp lại cả tài nguyên nội bộ trên máy và nền tảng đám mây.

21. Lưu file PDF

Markup as PDF

“Markup as PDF” sẽ cho phép bạn biến mọi website, tập tin văn bản hay ảnh thành một file PDF. Chỉ cần chọn biểu tượng Share ở góc màn hình > Markup as PDF và lưu file là xong.

22. “Do not disturb” phiên bản 2

Kết quả hình ảnh cho do not disturb ios 11

iOS 11 sẽ được tích hợp chế độ không làm phiền “Do Not Disturb While Driving” có khả năng tự phát hiện chủ nhân thiết bị đang lái xe. Sau đó, nó sẽ tự động chặn thông báo và gửi những tin nhắn trả lời có sẵn đến những ai nhắn tin đến bạn trong thời gian đó.

23. Dark Mode mới ra mắt

Go dark

iOS 11 sẽ có chế độ đổi màu nền tương phản thành tối đen so với những gì chúng ta thường thấy. Để kích hoạt Dark Mode, hãy vào Settings > Accessibility > Display Accomodations > Invert Colors, cuối cùng hãy bật Smart Invert lên.

24. Tương tác với AirPod

Do the AirPod double-tap

Cách bạn thao tác với từng bên tai nghe AirPod không dây cũng có thể được điều chỉnh và cho ra kết quả khác nhau. Các chức năng bao gồm chơi nhạc/tạm dừng, bài tiếp theo, mở Siri…

25. Lời mời… chia sẻ mật khẩu Wi-Fi

No more password blues

Bạn không cần phải nói thẳng password Wi-Fi của mình ra mà nay chỉ cần bạn bè của bạn (dùng iOS 11 tương tự) gửi lời yêu cầu vào thiết bị đang kế nối của bạn, và sau đó chấp nhận mà thôi.

19/9 sẽ là ngày Apple chính thức tung ra bản cập nhật cho iOS 11. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần và hưởng thụ những thành quả chất xám của hàng trăm chuyên gia “táo khuyết” dành cho người dùng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất