Công Nghệ

Tài xế công nghệ ‘cực’ không? nghe nghệ sĩ Tự Long kể sẽ rõ!

T.H
Chia sẻ

Một ngày không có tài xế công nghệ, liệu cuộc sống bình thường của chúng ta có còn “bình thường”? Câu trả lời hài hước của nghệ sĩ Tự Long sẽ nói lên “nỗi lòng” của rất nhiều người.

Sau vài năm xuất hiện, dịch vụ xe ôm công nghệ đã không còn xa lạ đối với mỗi người. Hầu như ai cũng đều cài đặt sẵn các ứng dụng gọi xe để khi cần di chuyển, giao hàng… được nhanh chóng, thuận tiện.

Thử nghĩ đến một ngày, không còn các bác tài vui vẻ nhận cuốc xe nhanh chóng chỉ sau một vài thao tác đặt xe, chúng ta sẽ quay về với việc lỡ quên một món đồ ở nhà, hoặc cần ship gấp một món hàng, sẽ phải tự chạy xe về nhà, hoặc bất chấp mưa nắng mà đi giao ngay.

Hay những chuyến xe..lạc đường, hoặc vì quá gấp mà phải đi những cuốc xe “siêu đắt giá”, cũng không được hưởng những quyền lợi của khách hàng khi gặp vấn đề. Thế mới biết, thiếu những bác tài công nghệ thân thiện, dịch vụ rõ ràng, đảm bảo một giá, lại sử dụng công nghệ “nhoay nhoáy” để xem bản đồ, cập nhật tình hình cho khách hàng, chắc chắn sẽ khiến cuộc sống tiện lợi của mỗi người ít nhiều bị ảnh hưởng.

Video “Hành tinh KHTXECONG” với nhiều rắc rối nếu không có sự xuất hiện của các bác tài công nghệ

Tuy vậy, dù xuất hiện đã lâu, nhưng cụm từ”tài xế xe công nghệ” vẫn ít được xem như một nghề nghiệp chính thức, dù các bác tài không chỉ làm nhiệm vụ đưa đón khách, mà còn cả “dịch vụ”: ship hàng tận nơi, giữ thái độ hòa nhã, đảm bảo an toàn cho khách.

Mới đây, Nghệ sĩ Tự Long đã “tức cảnh sinh tình”, làm hẳn vài câu thơ trên Facebook để chia sẻ với các bác tài công nghệ, những người đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không có các anh chị tài xế hết lòng, thì chúng ta hẳn phải đối mặt với nắng mưa, giao hàng trễ nãi, thậm chí bị “chém” với các cuốc xe “đắt giá”.

Bắc thang lên hỏi ông trời
Đi xe “ĐỘI GIÁ” sao cần lý do
Giao hàng “DÃI NẮNG, DẦM MƯA”
Đi không cẩn thận “LẠC ĐƯỜNG” như chơi.

Tự Long cũng thay lời muốn nói của nhiều khách hàng đã gắn bó với dịch vụ xe công nghệ: “Hành tinh mà không có tài xế công nghệ cuộc đời nó bế tắc thế đấy các anh, chị ạ”. Bên cạnh đó, MC Quyền Linh cũng dành tình cảm đặc biệt với những người tài xế công nghệ.

“Cái nghề tài xế, nhất là tài xế công nghệ thời nay nó cực lắm chứ chả đùa, nhưng mà nghĩ lại, thấy cảnh bà con lọ mọ dãi nắng dầm mưa đi chợ, đi hàng, lại còn lạc đường nữa chớ, thôi thì cũng ráng chở bà con đi đến nơi về đến chốn cho an tâm. Thế mới thấy tầm quan trọng của nghề tài xế công nghệ phải hông bà con. Chẳng biết ngày mai có ra sao, mà có ra sao cũng chẳng sao khi đã có tài xế công nghệ”.

Có thể thấy, cuộc sống chúng ta đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ những cuốc xe, chuyến giao hàng không ngại mưa nắng của đội ngũ các bác tài công nghệ, dù cái nghề vẫn được nhận xét là bấp bênh và ít được công nhận như một nghề nghiệp thật sự.

Vì lẽ đó, với mục tiêu hướng tới công nhận tài xế công nghệ là một nghề, ứng dụng gọi xe be tổ chức cuộc thi “Tay lái vàng”, tạo sân chơi thú vị cho đối tác tài xế, bên cạnh nhiều đãi ngộ về bảo hiểm, thu nhập.

Cuộc thi “Tay lái vàng” do “be” phối hợp cùng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp) nhằm tìm kiếm, đào tạo và tôn vinh người tài xế. Cuộc thi gồm 4 vòng thi: Vòng 1 thi online với 19 câu hỏi trắc nghiệm và một câu hỏi mở để chọn ra 300 tài xế; vòng 2 kiểm tra offline sau khóa huấn luyện tập trung và chọn ra 50 tài xế; vòng 3 dựa vào bình chọn của khách hàng để tiếp tục chọn ra 10 tài xế; vòng 4 là thử thách bí mật từ khách hàng bí ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất