Công Nghệ

Tai nghe AirPods Studio sắp ra mắt của Apple sẽ được trang bị những tính năng cực đỉnh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tai nghe AirPods Studio có thể sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới đây với mức giá 349 USD.

Tin đồn về việc Apple đang phát triển một chiếc tai nghe tai nghe over-ear Bluetooth cao cấp đã xuất hiện trong ít nhất 2 năm. Ban đầu, nó được lên kế hoạch sẽ ra mắt vào cuối năm 2018, thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại thì chiếc tai nghe này vẫn chưa hề xuất hiện.

Dẫu vậy, thời gian gần đây, hàng loạt thông tin rò rỉ về chiếc tai nghe này đã xuất hiện với tần số liên tục, hứa hẹn sẽ được Apple trình làng ngay trong sự kiện WWDC 2020 diễn ra trong tháng tới.

AirPods Studio sẽ được trang bị cảm biến giúp phát hiện tai nghe đang nằm trên đầu hay cổ của người dùng, có lẽ sẽ dùng để tạm dừng/phát nhạc các nội dung đa phương tiện. (Ảnh: The Apple Post)

Theo nguồn tin mới nhất từ 9to5Mac, mẫu tai nghe over-ear cao cấp sắp tới của Apple với tên gọi AirPods Studio sẽ được trang bị tính năng phát hiện đầu và cổ của người dùng, tương tự như cách tai nghe AirPods và AirPods Pro phát hiện phần tai.

Cụ thể, nếu bạn đã dùng qua AirPods, chắc hẳn bạn cũng biết chiếc tai nghe này có một tính năng rất thông minh, đó là có thể tự tạm dừng bài hát khi người dùng tháo nó ra khỏi tai. Tai nghe AirPods Studio cũng sẽ có một tính năng tương tự nhưng hoạt động theo một cách khác.

Theo đó, thay vì phát hiện phần tai như AirPods, Apple được cho là sẽ dùng các cảm biến có thể phát hiện xem tai nghe có nằm trên đầu hoặc cổ người dùng hay không để tạm dừng/phát nhạc các nội dung đa phương tiện. Giống như khi người dùng lấy một chiếc AirPods ra khỏi tai, thì người dùng AirPods Studio lại lấy chiếc tai nghe này ra khỏi đầu hoặc để tạm trên vai vậy!

Với AirPods Studio, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc liệu có đeo tai nghe đúng cách hay không. (Ảnh: UNSPLASH/POCKET-LINT )

Thêm vào đó, một cảm biến mới cũng sẽ được tích hợp có thể phát hiện tai trái và tai phải để tự động định tuyến các kênh âm thanh. Điều đó có nghĩa không có chuyện người dùng đeo sai tai khi sử dụng AirPods Studio, điều mà các tai nghe hiện tại không thể khi có các kênh trái và phải cố định.

Cũng giống như AirPods Pro, tai nghe mới của Apple sẽ có chế độ khử tiếng ồn chủ động và chế độ Transparency Mode, cho phép người dùng thưởng thức nhạc, đồng thời vẫn nghe thấy tiếng động từ môi trường xung quanh. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai chế độ để giảm tiếng ồn bên ngoài hoặc nghe âm thanh xung quanh.

Báo cáo gần đây của Bloomberg cho biết tai nghe over-ear sắp tới của Apple sẽ có ít nhất 2 phiên bản - một sử dụng vải da và một sử dụng chất liệu nhẹ hơn cho các trường hợp thể thao. Bloomberg cũng cho biết Apple đang thử nghiệm một thiết kế mô-đun mới với miếng đệm tai từ tính có thể thay đổi được.

Cuối cùng, AirPods Studio được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới đây với mức giá 349 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất