Công Nghệ

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đúng với tên gọi "hiện tượng", cơn sốt bà Tân Vlog đã không kéo dài được lâu.

Từng nổi lên như một hiện tượng mạng và dần chiếm được tình cảm của người xem nhờ những vlog nấu ăn “siêu to khổng lồ”, Bà Tân Vlog đã trở thành 'vlogger nhiều tuổi nhất Việt Nam' được nhận Nút Vàng YouTube và xác lập kỷ lục Guinness vào năm 2019.

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube? Ảnh 1
Bà Tân Vlog đã trở thành 'vlogger nhiều tuổi nhất Việt Nam' được nhận Nút Vàng YouTube và xác lập kỷ lục Guinness vào năm 2019. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Tuy nhiên, đúng với tên gọi "hiện tượng", cơn sốt bà Tân Vlog đã không kéo dài được lâu. Nhìn sơ qua, kênh của Bà Tân Vlog vẫn rất đáng gờm khi có hơn 4 triệu lượt theo dõi cùng hơn 725 triệu lượt xem. Dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận là sức hút của Bà Tân Vlog đang đi xuống.

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube? Ảnh 2
Biểu đồ cho thấy sức hút của Bà Tân Vlog đã giảm mạnh trên YouTube. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, nếu như thời kỳ mới nổi, tức là khoảng tháng từ giữa năm ngoái, kênh của bà Tân Vlog 'bỏ túi' khoảng 75 triệu lượt xem mỗi tháng, thì tới nay, con số ấy thậm chí còn chẳng bằng một nửa, chỉ khoảng 16 triệu lượt xem (theo ghi nhận của Social Blade, chuyên trang thống kê uy tín chuyên theo dõi hoạt động của các tài khoản mạng xã hội và YouTube).

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube? Ảnh 3
Số lượt xem và số người đăng ký kênh Ba Tân Vlog giảm mạnh so với thời điểm ban đầu. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, lượng người đăng kí mới của kênh cũng giảm rõ rệt. Nếu như thời đỉnh cao vào năm ngoái, bà Tân có thể lập kỷ lục về việc đạt Nút Vàng YouTube nhanh nhất (1 triệu người theo dõi) chỉ trong 20 ngày, giờ mỗi tháng kênh Bà Tân Vlog chỉ còn được vài chục nghìn người nhấn đăng ký, trong 30 ngày gần đây nhất là 20.000 người.

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube? Ảnh 4
Từng có thời điểm chỉ số SB Rank (chỉ số đo lường mức độ ảnh hưởng của kênh dựa trên nhiều tiêu chí) của kênh Bà Tân Vlog cao hơn Sơn Tùng M-TP, nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ số này trên kênh của Bà Tân Vlog chỉ còn B . (Ảnh chụp màn hình)

Về lý do đi xuống của bà Tân, có lẽ cũng không cần phải diễn giải quá nhiều, thứ khiến bà Tân nổi lên trong cộng đồng mạng - những món ăn “siêu to khổng lồ” - cũng chính là thứ đang khiến bà Tân trở nên nhàm chán.

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube? Ảnh 5
Thứ khiến bà Tân nổi lên trong cộng đồng mạng - những món ăn “siêu to khổng lồ” - cũng chính là thứ đang khiến bà Tân trở nên nhàm chán. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Một số lý do khác có thể kể đến đó là, các video nấu ăn được thực hiện không vệ sinh (để trên nền đất, thường xuyên không đeo găng tay…), kết hợp các món theo phong cách tả pí lù (dùng hột vịt lộn để nấu chung với cháo ăn liền, nấu lẩu gà lá giang với tiết trâu, cá viên, xúc xích,...), quảng cáo lộ liễu (dùng sữa trái cây để ướp món ăn, nhãn hiệu của hãng sữa được nhắc đến một cách cưỡng ép)… Những điều này đã khiến bà Tân mất điểm trong mắt nhiều người xem và không còn thu hút được sự quan tâm như lúc đầu.

Sức hút Bà Tân Vlog giảm chóng mặt, 'siêu to khổng lồ' đã hết thời trên YouTube? Ảnh 6
Bà Tân Vlog trong video 'làm mâm trứng gà nướng chấm muối tiêu chanh siêu to khổng lồ' đăng tải hôm 18/10 trên kênh YouTube. (Ảnh: Bà Tân Vlog)

Trong thời đại 4.0, kỷ nguyên mà con người thích thú tìm hiểu những điều mới mẻ từ Internet, những gì tạo nên cơn sốt vẫn có thể bị đào thải nếu chỉ lặp đi lặp lại, không có sự phát triển, đầu tư, chăm chút.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất