Công Nghệ

Sự thật thú vị đằng sau mỗi Google Doodle xuất hiện trên trang chủ Google

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Google Doodle có thể khác nhau, tuy nhiên chúng đều được thiết kế dựa trên một nguyên tắc đặc biệt.

Đội ngũ Google Doodle của Google “sản xuất” khoảng 500 biến thể khác nhau của logo Google mỗi năm. Chúng được tạo ra để chào mừng những kì nghỉ, tri ân những nhân vật có tầm ảnh hưởng, các sự kiện và nhiều hơn thế nữa. Đã 21 năm kể từ ngày Google xuất xưởng những Google Doodle đầu tiên và chúng đã thay đổi khá nhiều.

Google Doodle đã trở thành một phần không thể thiếu trong “văn hoá” Google.

“Ban đầu, Google Doodle được hiển thị trên trang chủ dưới dạng những hình ảnh tĩnh bởi nó còn liên quan đến vấn đề băng thông của người dùng,” Jesssia Yu, người đứng đầu đội ngũ Google Doodle chia sẻ.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, những hình ảnh GIF hoạt hình, trò chơi và thậm chí cả những Doodle được ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã được đưa lên trang chủ Google. Dù vậy, ở cốt lõi của vấn đề, mỗi một Google Doodle đều được thiết kế dựa trên nguyên tắc chung nhất, bao trùm.

“Chúng tôi phải tạo ra một trải nghiệm không bỏ qua bất kì ai,” Nate Swinehart, một trong những thành viên của đội ngũ Google Doodle chia sẻ. “Ngay cả khi được thể hiện dưới dạng một trò chơi, tuỳ thuộc vào mức độ dễ chịu của nó, Google Doodle cũng phải thực sự kết nối mọi người.”

Google Doodle cho Ngày của Mẹ 2019.

Tinh thần này đã truyền cảm hứng sáng tạo cho Google Doodle. Nhóm Google Doodle theo đó đx dùng công nghệ để giải quyết vấn đề từng ngăn cản rất nhiều người dùng Internet trên thế giới có thể xem được những hình ảnh động nhanh chóng: dung lượng tệp tin. Google Doodle chào mừng ngày của mẹ mới đây (chỉ xuất hiện tại một số thị trường) thậm chí còn được thể hiện “trong một định dạng nhẹ hơn rất nhiều” để đảm bảo người dùng Internet ở tất cả các dung lượng băng thông đều có thể thấy.

“Đó là một trách nhiệm nặng nề cho chúng tôi khi phải thể hiện những chủ đề này,” Swinehart chia sẻ. “Bạn sẽ muốn làm những gì xứng đáng nhất cho những người mẹ.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất