Nếu sử dụng trình duyệt Google Chrome, có lẽ bạn cũng đã biết đến trò chơi khủng long xuất hiện mỗi khi mất kết nối Internet. Thực tế, trò chơi khủng long của trình duyệt này hết sức đơn giản với lối chơi chạy vô tận trong đó nhiệm vụ của bạn là đưa khủng long vượt qua nhiều chướng ngại vật nhất có thể. Vậy bạn đã biết vì sao trò chơi này được ra đời chưa?
Theo ông Sebastien Gabriel, nhà thiết kế Chrome, trò chơi khủng long được lấy cảm hứng từ “thời tiền sử” khi dĩ nhiên kết nối Internet không hề tồn tại. Thiết kế ban đầu của trò chơi này có tên mã nội bộ là “Project Bolan”, hàm ý nhắc tới Marc Bolan, ca sĩ hát chính của nhóm nhạc rock nổi tiếng những năm 70 của thế kỉ trước T-Rex.
Alan Bettes, nhà thiết kế đồ hoạ cao cấp của Google, giải thích rằng ban đầu nhóm phát triển đã nghĩ rất nhiều ý tưởng, song sau đó, họ chỉ quay về với những khía cạnh đơn giản của một trò chơi chạy vô tận là chạy, cúi đầu và nhảy lên.
Trò chơi nói trên được ra mắt lần đầu vào tháng 9 năm 2014, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn khi khởi chạy trên nhiều thiết bị, đặc biệt là trên các thiết bị Android cũ. Điều này đòi hỏi trò chơi được viết lại và ra mắt vào tháng 12 cùng năm. Theo một số liệu từng được chính Google công bố, trò chơi khủng long được chơi 270 triệu lần mỗi tháng, tính cả nền tảng desktop và di động. Người chơi đến nhiều nhất từ các khu vực nơi dữ liệu di động và kết nối Internet đắt đỏ cũng như kém ổn định như Ấn Độ, Brazil, Mexico hay Indonesia.