Công Nghệ

Sự thật đằng sau bộ đôi xế hộp bạc tỷ gỉ sét tại Việt Nam khiến nhiều người xót xa

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thoạt nhìn những chiếc xe này, không ít người cho rằng nó sắp được chủ nhân mang đi thanh lí.

Mới đây, hình ảnh hai chiếc xe tiền tỷ thương hiệu BMW và Audi gỉ sét được cho là được ghi lại tại Bắc Giang đã khiến không ít người yêu xe cảm thấy xót xa. Thế nhưng, sự thật đằng sau những hình ảnh giật mình này lại một thú chơi xe đang được khiếu nhiều người trong giới mộ điệu để ý tới.

Chiếc xe BMW 523i rỉ sét khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Nam Trần/ Autopro)

Dán decal phong cách gỉ sét thực tế là một thú chơi không mới tại nước ngoài, đặc biệt là tại các nước Phương Tây. Tuy nhiên, nó chưa phổ biến tại Việt Nam bởi rõ ràng chủ nhân của những chiếc xe này phải xếp vào hàng cá tính mạnh mới dám dán lên chiếc xế hộp vốn được ngưỡng mộ với vẻ ngoài bóng bẩy của mình lớp áo gỉ sét này. Điểm thành công của một bộ decal gỉ sét nằm ở chỗ các vết rỉ sét, ố, hỏng phải được thể hiện trên thân xe một cách hợp lý thì mới tạo được cảm giác như thật cho người người nhìn.

Chiếc Audi A6 cũng được dán decal theo phong cách rỉ sét (Ảnh: Nam Trần, Đức Thọ/ Autopro)

Nhiều người nói vui rằng, có rất nhiều cách để bảo vệ xế hộp của bạn khỏi nạn trộm cắp, nhưng một trong cách hữu hiệu nhất là khoác lên nó những chiếc áo gỉ sét kiểu như trên. Nếu không phải là một người sành sỏi hoặc chỉ thoạt nhìn qua, rõ ràng là không ít người sẽ cho rằng những chiếc xế hộp này chuẩn bị được chủ nhân mang đi thanh lý.

Thú chơi dán decal xe vẫn được khá nhiều chủ xế hộp tại Việt Nam yêu thích vì chi phí thấp và dễ thay thế, bóc bỏ khi có nhu cầu. Một bộ decal có thể có giá chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có thể có giá tới vài triệu đồng. Với những bộ decal kì công như trên, mức giá chắc chắn sẽ không thấp.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất