Công Nghệ

Sự thật ít người biết về những chiếc iPhone xách tay, iPhone cũ được bán tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đã bao giờ bạn thắc mắc về cách những chiếc iPhone này được mang về Việt Nam chưa?

Trong khi những chiếc iPhone 8 Plus hiện đang được chào bán chính hãng với giá lên tới trên dưới 24 triệu đồng thì việc một số cửa hàng nhỏ lẻ đang đưa ra mức giá chỉ khoảng 15 - 16 triệu đồng cho một chiếc máy bản khóa mạng, chưa active và đầy đủ phụ kiện thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng trong nước.

Vài năm trở lại đây, thị trường iPhone cũ, iPhone xách tay hay iPhone lock rất phát triển tại Việt Nam.

Thực tế, trong vài năm trở lại đây, thị trường iPhone “không chính hãng” rất được quan tâm tại Việt Nam bởi sự đa dạng về sản phẩm và mức giá. Người dùng theo đó không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để có thể sở hữu một chiếc điện thoại của Apple. Tuy nhiên, dĩ nhiên, điều này đi kèm với những đánh đổi về chất lượng máy có thể không được đảm bảo hay chế độ hậu mãi, bảo hành không tốt bằng hàng chính hãng. Dù vậy, khoan bàn tới các vấn đề này, bạn đã bao giờ thắc mắc những chiếc iPhone xách tay được mang về Việt Nam như thế nào chưa?

Có thể bạn chưa biết, iPhone cũ hoặc iPhone bản khóa mạng tại Việt Nam thường được các cửa hàng “quảng cáo” là hàng Nhật, Hàn hay Mỹ và thực tế nguồn gốc ban đầu của chúng chính là những quốc gia này. Thế nhưng, một số người trong nghề cho biết các thương gia Việt Nam chưa đủ lớn để trực tiếp thực hiện gom hàng từ các thị trường nói trên mà thay vào đó sẽ mua lại từ một “trạm trung chuyển” khác chính là Trung Quốc.

Phần lớn những chiếc iPhone cũ không về Việt Nam trực tiếp từ quốc gia, thị trường gốc mà được trung chuyển qua Trung Quốc.

Cụ thể, các thương gia Trung Quốc sẽ gom hàng với số lượng lớn từ các nguồn hàng của họ sau đó bán lại cho các thương gia Việt Nam. Ở bước này, những chiếc iPhone cũ, iPhone khóa mạng có thể được phân sẵn thành các loại khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng, độ mới thân máy chẳng hạn. Các thương gia Việt Nam khi tiếp cận sẽ trực tiếp kiểm tra chất lượng những chiếc này (hoặc ít nhất là kiểm tra ngẫu nhiên một số máy trong lô hàng) trước khi đưa về Việt Nam.

Dẫu sao đi chăng nữa, bạn cũng cần cẩn thận nếu quyết định chọn mua những chiếc iPhone cũ, iPhone bản khóa mạng để có được những chiếc máy ưng ý nhất. Nếu chưa tự tin, hãy đi cùng một người đã có kinh nghiệm chọn mua iPhone và một điểm cũng quan trọng không kém là tìm đến các cửa hàng có uy tín, chính sách bảo hành rõ ràng để mua máy.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất