Công Nghệ

Steve Jobs đã đối xử 'hà khắc' với chính con gái mình như thế nào?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những câu chuyện về mối quan hệ giữa Steve Jobs cùng vợ và con gái của mình từng được tiết lộ trong cuốn hồi kí của Lisa Brennan Jobs, con gái ông.

Lisa Brennan-Jobs, con gái người đồng sáng lập Apple Steve Jobs, đã viết một cuốn hồi kí về cuộc sống của mình với người cha nổi tiếng thế giới – và nhiều chi tiết trong đó khiếu không ít người cảm thấy bất ngờ.

Mẹ cô, Chrisann Brennan, thời điểm đó đã sống ly thân khỏi Steve Jobs, từng chia sẻ rằng người đồng sáng lập Apple đã mua một căn nhà cho bà và con gái. Thế nhưng, thay vào đó, Jobs đồng ý rằng “nó quá đẹp” và mua nó cho chính ông và nửa kia mới của mình, Laurene Powell Jobs, theo The New York Times, dẫn nguồn từ cuốn sách “Small Fry.”

Lisa Brennan-Jobs, con gái Steve Jobs. (Ảnh: BI)

Thực tế, những câu chuyện xấu xí về mối quan hệ giữa Jobs và con gái thường xuyên xuất hiện trong nhiều năm trở lại đây. Ông từng khẳng định Lisa không phải con gái mình và từ chối chi trả các khoản hỗ trợ cho đến khi bị buộc phải làm như vậy. Thế nhưng, Lisa chia sẻ với The New York Times rằng cô không muốn cuốn sách của mình mang tính kết án và nhấn mạnh cô đã tha thứ cho cha mình và muốn nói về những mặt tốt đẹp. “Có lẽ tôi đã không diễn đạt được hết sự tuyệt vời? Sự tuyệt vời của cha tôi và sự sung sướng tột bậc khi được ở cạnh ông khi ông còn khoẻ mạnh,” cô nói.

Dù vậy, những chi tiết trong “Small Fry” vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Trong một vụ việc, Jobs thậm chí đã từ chối lắp máy sưởi trong phòng ngủ con gái để cô nhận ra “những giá trị của hệ thống.”

Lần khác, Jobs dường như đã có cách cư xử không hợp lý trước con gái mình cùng Powell Jobs. Tờ The New York Times cho biết Jobs đã âu yếm Powell Jobs trước mặt Brennan và khi cô cố gắng rời đi thì Jobs dừng cô lại và nói: “Này Lis. Hãy ở lại đây. Chúng ta đang có một giây phút của gia đình. Và rất quan trọng để con cố gắng là một phần của gia đình này.”

(Ảnh: CNET)

Lisa thừa nhận: “Sự tồn tại của tôi phá hỏng cá tính của ông. Nhưng với tôi lại là điều ngược lại: càng gần ông, tôi càng ít cảm thấy xấu hổ, ông là một phần của thế giới và thúc đẩy tôi tiến về phía ánh sáng.”

Lisa kể lại câu chuyện từng nghe lỏm mẹ mình kể rằng Jobs mua một chiếc Porsche mới mỗi lần ông làm xước xe và sau đó bà hỏi ông có thể lấy một chiếc “khi Steve Jobs dùng xong” không. Cách ông đáp lại thật cay đắng: “Bà sẽ không nhận được thứ gì… Bà hiểu chứ? Không thứ gì. Bà sẽ không nhận được gì hết. (Lisa Brennan-Jobs dù vậy đã nhận được một khoản thừa kế.)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất