Công Nghệ

Startup tai tiếng WeWork có CEO mới sau khi hoãn kế hoạch IPO

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

WeWork hiện tại đang nằm trong quyền kiểm soát của nhà đầu tư lớn nhất: SoftBank.

WeWork dự tính sẽ đưa ông Sandeep Mathrani, một nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong mảng bất động sản, lên ngồi ghế CEO mới, một nguồn tin thân cận với vấn đề nói về WSJ.

Sandeep Mathrani trước đó từng là CEO mảng bán lẻ của Brookfield Properties. Hiện tại, ông cũng đang ngồi ghế hội đồng và ban quản trị của Uỷ ban Trung tâm Thương mại Thế giới (ICSC) và ban giám đốc của Host Hotels & Resorts, Inc.

WeWork là một trong những startup nổi tiếng và tai tiếng nhất của năm 2019. (Ảnh: Inc)

Với diễn biến mới này, ông Mathrani sẽ thay thế vị trí của Artie Minson và Sebastian Gunningham. Trước đó, hai người trở thành người đồng CEO của WeWork trong bối cảnh CEO và người đồng sáng lập Adam Neumann từ chức hồi tháng 9 năm ngoái.

Hoạt động thuê bất động sản của WeWork giảm 93% trong quý IV năm ngoái, sau khi công ty này hủy bỏ kế hoạch IPO đầy tham vọng của mình và nhận gói cứu trợ khẩn cấp từ SoftBank.

Hồi Trung Quốc tháng 1, công ty nhà nước Singapore Temasek Holdings và công ty quỹ tư nhân Trung Quốc Trustbridge Partners đã thương thảo để mua lại phần lớn cổ phần của WeWork Trung Quốc, dẫn nguồn tin Reuters. Nguồn tin này nói thêm rằng thương vụ có thể đưa định giá của WeWork Trung Quốc lên mốc 1 tỉ USD.

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, những thương thảo đầu tiên đã được đưa ra với SoftBank, cổ đông nắm quyền kiểm soát của WeWork, từ cuối năm 2019. Song ở thời điểm đó, những quan điểm được đưa ra mới chỉ ở dạng sơ khai và thương vụ chưa được chốt. Nếu kế hoạch được hiện thực hoá, định giá 1 tỉ USD sẽ lại là một cú rớt định giá nữa mà WeWork trải qua, song nó có thể làm giảm những áp lực mà WeWork và SoftBank đang phải đối mặt, Reuters nhận định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất