Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Startup Nhật Bản giới thiệu khẩu trang thông minh, 'thần thánh’ không kém bảo bối của Doraemon

Với mức giá 40 USD, tính năng đáng tiền nhất của c-mask là khả năng dịch thuật nhiều cặp ngôn ngữ khác nhau.

Khi khẩu trang trở thành một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống “bình thường mới” được tạo ra do đại dịch COVID-19, một startup Nhật Banr có tên Donut Robotics đã phát riển một thiết bị “khẩu trang thông minh” có kết nối Internet cùng khả năng truyền tải tin nhắn và dịch từ Tiếng Nhật sang 8 thứ tiếng khác.

Startup Nhật Bản giới thiệu khẩu trang thông minh, thần thánh’ không kém bảo bối của Doraemon Ảnh 1
Ông Taisuke Ono, CEO Donut Robotics, giới thiệu c-mask cùng ứng dụng di động của nó. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sản phẩm có tên “c-mask” này trông không có nhiều điểm khác boeejt so với một chiếc khẩu trang thông thường. Nó kết nối tới ứng dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thông qua Bluetooth để chuyển đổi câu nói thành dạng văn bản, thực hiện cuộc gọi hoặc phóng to giọng nói của người đeo.

“Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để phát triển robot và chúng tôi đã dùng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm phù hợp với cách thức ma virus corona mới đã làm thay đổi xã hội,” ông Taisuke Ôni, giám đốc Donut Robotics, chia sẻ.

Được biết, các kĩ sư của Donut Robotics đã nghĩ ra ý tưởng này khi họ tìm kiếm một sản phẩm có thể giúp công ty vượt qua những khó khăn dodaij dịch gây ra. Khi đại dịch nổ ta, công ty này đã kí được một hợp đồng cung cấp các chỉ dẫn thôgn qua robor và các công cụ dịch thuật robot cho sân bay Haneda của Tokyo.

Startup Nhật Bản giới thiệu khẩu trang thông minh, thần thánh’ không kém bảo bối của Doraemon Ảnh 2
c-mask đang thu hút được nhiều sự quan tâm trên toàn thế giới. Ảnh: The Jakarta Post

Theo Reuters, 5.000 sản phẩm c-mask đầu tiên sẽ được chuyển tới tay người dùng ở Nhật Bản vào tháng 9 tới. Ono cũng mong muốn có thể sớm đưa sản phẩm sang Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu. Ono tiết lộ những thị trường này cũng đang bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm của công ty ông.

Có giá khoảng 40 USD, Donut Robotics hướng tới thị trường đại trà mà mới chỉ cách đó vài tháng không hề tồn tại. Ono tiết lộ công ty của ông kì vọng có được doanh thu từ dịch vụ đăng kí sử dụng được đưa ra trong ứng dụng mà người dùng sẽ tải về.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Được quan tâm

Tin mới nhất