Khái niệm kinh tế chia sẻ đã manh nha tại Mỹ từ những năm 90 tại Mỹ, và nhanh chóng vượt ra khỏi biên giới xứ cờ hoa, lan rộng và phát triển khắp thế giới nhờ những khoản lợi nhuận khổng lồ đem lại cho nhà cung ứng dịch vụ cũng như người cho thuê và sử dụng tài nguyên dựa trên việc “chia sẻ” những gì có sẵn bằng các ứng dụng công nghệ.
Sự thành công của nền kinh tế chia sẻ có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như: Grab, Uber, Airbnb, … Chính thức xuất hiện từ năm 2008, ngay lập tức, dịch vụ chia sẻ nhà Airbnb đã “mời gọi” được hơn 3000 tòa lâu đài, biệt thự, 2000 căn hộ ngoài trời, 900 hòn đảo và hàng ngàn ngôi nhà bình thường khác trên toàn thế giới tham gia vào hệ thống. Và đến năm 2015, Airbnb đã được định giá lên mức 20 tỉ USD.
Chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của nền kinh tế chia sẻ, bất động sản, nhất là các dịch vụ chia sẻ homestay, văn phòng ngày càng phổ biến. Tại Việt Nam, đây là loại hình kinh doanh còn khá mới mẻ và chưa có một đơn vị chính thức nào hoạt động. Nắm bắt được tình hình đó, Luxstay đã ra đời và được nhắc đến như một “kẻ tiên phong” vô cùng liều lĩnh - Luxstay, nền tảng công nghệ về du lịch trực tuyến hoạt động như một Grab chuyên biệt dành riêng cho loại hình homestay, hiện đang nhận được khá nhiều sự chú ý đến từ các nhà đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Dũng - CEO Luxstay nói về sự khác biệt của mình: “Airbnb hiện chưa có một hệ sinh thái thực sự hỗ trợ, cũng như cung ứng các dịch vụ liên quan đến lưu trú ngắn hạn. Trong một số dịp, Airbnb sẽ chỉ tặng các sản phẩm mẫu cho các căn hộ điển hình. Trong khi đó, Luxstay sẽ tìm kiếm, xây dựng những giải pháp kinh doanh offline, thúc đẩy cho thị trường phát triển, dịch vụ quản lý, tuỳ thuộc vào nhu cầu thị trường, Luxstay sẽ liên kết và thúc đẩy, cho từng địa phương…”.
“Các sản của Luxstore phân phối sẽ có hậu mãi khuyếnn mãi, bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt hơn do có những ưu thế về thị trường Việt Nam và châu Á. Luxstay có lợi thế hơn là kết nối nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện với các dịch vụ, các nhà cung ứng trong nước”, ông Dũng cho hay.
Nếu như tìm một nơi ở vừa phải với ngân sách có hạn, bạn có thể tìm đến booking.com, agoda.com, nhưng nếu như mong muốn tìm một địa điểm nghỉ ngơi đúng nghĩa như ở nhà, thỏa mãn đam mê trải nghiệm thì Luxstay chính là lựa chọn đúng đắn nhất. Luxstay có một đội ngũ kiểm soát chất lượng chuyên nghiệp sàng lọc kĩ càng từng căn hộ hợp tác, để đảm bảo mang đến cho khách hàng những căn hộ du lịch cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng chất lượng mà mức giá cũng như các chương trình khuyến mại lại vô cùng hấp dẫn.
Không chỉ có vậy, tham vọng của Luxstay không chỉ đơn thuần là kết nối chủ nhà với khách có nhu cầu thuê, mà đó còn là tạo ra một hệ sinh thái đủ lớn để có thể đáp ứng mọi yêu cầu lưu trú của khách hàng. Bên cạnh đó, Luxstay cũng phát triển song song các dịch vụ hỗ trợ cho chủ nhà, các dịch vụ đưa đón cho khách hàng… Mục đích cuối cùng nền tảng này hướng đến là đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh về lưu trú ngắn hạn tại Việt Nam, và xa hơn là Đông Nam Á bằng hướng đi riêng, độc lập và khác biệt.
Với định hướng rõ ràng và tầm nhìn chiến lược của đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Luxstay nhận được sự tin tưởng của rất nhiều quỹ đầu tư như: CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc) và gần đây nhất là cú bắt tay với “gã khổng lồ” Rakuten - đại gia thương mại điện tử Nhật để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng thị trường phát triển ra châu Á.
Có thể nói, với sự nhạy bén khi áp dụng kinh tế chia sẻ (sharing economy) vào ngành bất động sản và du lịch, trong tương lai Luxstay sẽ còn “bành trướng” hơn nữa khi “đi du lịch, ở homestay” dần trở thành một “phong cách” sống đầy tính trải nghiệm của giới trẻ.