Công Nghệ

Spotify sẽ ngốn dung lượng 3G/4G của bạn đến mức nào?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu so với việc stream nhạc trên Youtube, nghe nhạc trên Spotify cũng chẳng tiêu tốn quấ nhiều dữ liệu di động của bạn.

Spotify là một dịch vụ stream nhạc đang nổi đình nổi đám tại Việt Nam trong vòng vài ngày qua. Bên cạnh Apple Music, đây là dịch vụ streaming nhạc đang được nhiều tín đồ âm nhạc trên thế giới ưa chuộng. Nếu bạn là một người yêu thích nghe nhạc ở khắp mọi nơi, hẳn là bạn đang thắc mắc về dung lượng 3G/4G tiêu tốn trong những lần phát nhạc trên dịch vụ khi thiếu vắng wifi. Vậy chúng ta hãy cùng xem thử, sử dụng Spotify tiêu tốn dữ liệu di động đến mức nào?

Hiện tại, các nhà mạng có rất nhiều dạng cước phí dữ liệu di động phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, thường thị bạn vẫn sẽ tốn ít nhất 70.000 đồng để duy trì kết nối 3G/4G. Do đó, nếu không nắm được lượng dữ liệu di động cần sử dụng, bạn sẽ phải mất một khoản tiền không đáng, hay chí ít là bị mất đi những MB dung lượng cao mà vốn bạn có thể sử dụng cho mục đích quan trọng hơn.

Được biết, dung lượng dữ liệu di động mà dịch vụ Spotify sẽ ngốn của bạn phụ thuộc vào chất lượng nhạc mà bạn chọn. Hiện, có 3 tùy chọn về chất lượng, gồm: Normal (thường), High (cao) và Extreme (cực cao). Để thay đổi chất lượng nhạc, bạn hãy truy cập ứng dụng Spotify rồi vào Settings / Music Quality / Streaming. Lưu ý là chỉ tài khoản trả phí mới có thể lựa chọn âm thanh chất lượng Extreme (cực cao).

Theo đó, khi bạn lựa chọn chất lượng Normal (thường), bài hát có độ dài trung bình khoảng 3 phút sẽ ngốn 2MB dữ liệu. Nếu chọn chất lượng High (cao) và Extreme (cực cao), dữ liệu tiêu tốn lần lượt sẽ là 3,5MB và 7,5MB.

Đặt trường hợp, người nghe stream nhạc trong khoảng 1 giờ đồng hồ, lượng dữ liệu tiêu tốn tương ứng sẽ là 40MB cho chất lượng Normal, 70MB cho High và 150MB cho Extreme.

Nếu trung bình bạn dành thời gian khoảng 1 giờ cho việc stream nhạc thì dữ liệu tiêu tốn trong 1 tháng (30 ngày) của bạn sẽ là 1,2GB cho chất lượng thấp, 2,1GB cho chất lượng cao và 4,5GB cho chất lượng cực cao.

Nghe có vẻ khá nhiều, tuy nhiên lượng dữ liệu tiêu tốn khi sử dụng Spotify để nghe nhạc chẳng thấm vào đâu so với việc stream nhạc trên Youtube. Chỉ cần một tiếng stream nhạc trên dịch vụ video này, bạn có thể mất hàng trăm MB dung lượng.

Ngoài ra, Spotify còn cho phép bạn lưu trữ tối đa 3.333 bài hát trên mỗi thiết bị (tối đa 3 thiết bị) để nghe offline trong trường hợp, bạn không muốn sử dụng dữ liệu di động hay mất kết nối wifi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất