Công Nghệ

Sony ra mắt máy ảnh full-frame không gương lật với cảm biến 61 MP đầu tiên trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc máy ảnh mới đến từ Sony này sẽ có giá thành lên tới 3.500 USD và dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 9 tới.

Sony rõ ràng không muốn Canon và Nikon “diễu võ dương oai” trong phân khúc máy ảnh được cho là thế mạnh của mình. Sau khi chứng kiến những gì đối thủ công bố với EOS R và Z6/Z7, Sony mới đây đã đã giới thiệu A7R IV, chiếc máy ảnh full-frame không gương lật tiên tiến nhất hiện nay. Ông lớn công nghệ Nhật Bản theo đó khẳng định chiếc máy nay có thể mang đến chất lượng hình ảnh tương đương những chiếc máy khổ trung nhờ cảm biến 61 MP mới.

Trong trường hợp bạn chưa biết, thiết kế tiền nhiệm của chiếc máy này A7R III sở hữu cảm biến dừng lại ở con số 42,4 MP. Sony nói thêm rằng cảm biến mới sẽ đảm bảo cho người dùng chi tiết hình ảnh đáng kinh ngạc ngay cả khi bạn zoom sâu vào hình ảnh. A7R Mark IV sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới với mức giá 3.500 USD. Để tiện so sánh, những chiếc máy ảnh full-frame không gương lật Panasonic S1R, Nikon Z7 và Canon EOS R có cảm biến thông số lần lượt là 47,3 MP, 45,7 MP và 30,3 MP.

Theo Sony, chiếc máy ảnh mới của hãng sẽ có 15 bước dải nhạy sáng, chống rung hình ảnh năm trục cùng khả năng chụp hình ở tốc độ 10 hình trên giây. Bên cạnh đó, ngay cả khi người dùng chụp hình ở chế độ crop APS-C, A7R IV vẫn có thể chụp hình ở độ phân giải 26 MP.

Hệ thống lấy nét tự động trong A7R IV cũng được nâng cấp với 567 điểm lấy nét theo pha, trong khi đó tính năng theo dõi chuyển động mắt của Sony có thể áp dụng cho cả chủ thể là người hay động vật. Đây cũng là lần đầu tiên Sony áp dụng được khả năng lấy nét tự động vào vùng mắt theo thời gian thực cho khả năng quay video trên thiết bị.

Một số cải tiến khác trên A7R IV cũng phải kể đến hệ thống ghi âm thanh mới có thể bắt được các tín hiệu âm thanh số, EVF độ phân giải 5.76 triệu điểm ảnh, khả năng chống bụi và ẩm tốt hơn, hai khe cắm thẻ nhớ UHS-II SD và kết nối không dây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất