Sơn Tùng M-TP và Jack là hai cái tên “gây bão” truyền thông nhất bởi loạt thành tích view ấn tượng, oanh tạc top trending YouTube mỗi lần tái xuất.
Và lần comeback này của cả hai cũng không là ngoại lệ. Sơn Tùng M-TP gây sốt với "Chúng ta của hiện tại". Sản phẩm được đăng tải vào ngày 20/12 với độ dài 15 phút nhanh chóng lọt top 1 trending, thu về hơn 38 triệu lượt xem trong hơn 1 tuần ra mắt.
Trong khi đó MV Đom đóm của Jack sau một thời gian ngắn đăng tải cũng có thành tích đáng nể. Chỉ sau 2 ngày, MV Đom đóm đã chính thức vươn lên top 1 trending YouTube và sở hữu hơn 18 triệu lượt xem trên YouTube.
Hiện tại, sản phẩm của Jack và Sơn Tùng M-TP đang thay phiên đứng top 1 và 2 trending trên YouTube. Đáng nói, lượt xem 2 sản phẩm vẫn tiếp tục vẫn tăng không ngừng.
Với những ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo như Sơn Tùng M-TP và Jack, chuyện sản phẩm âm nhạc mới đạt vị trí cao, nhận được lượng xem khủng không còn là chuyện lạ.
Câu hỏi được nhiều người thắc mắc hiện tại đó là, Sơn Tùng M-TP và Jack kiếm được bao nhiêu tiền từ MV mới trên YouTube?
Xem thêm: 6 mẫu iPhone đang giảm giá hàng triệu đồng tại Việt Nam dịp cuối năm
Sơn Tùng M-TP và Jack kiếm được bao nhiêu tiền từ MV mới trên YouTube?
Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, MV 'Chúng ta của hiện tại' với hơn 38.5 triệu view, có thể mang lại cho Sơn Tùng M-TP số tiền từ 19.200 USD - 153.900 USD (khoảng 444 triệu đồng - 3,5 tỷ đồng).
Trong khi đó, MV "Đom Đóm" với hơn 18.5 triệu view có thể mang lại cho Jack số tiền từ 9.200 USD - 73.900 USD (khoảng 212 triệu đồng - 1,7 tỷ đồng).
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số liệu mà Social Blade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.
Một khán giả bình thường xem video trên YouTube có thể thấy hiển thị số lượt xem cao thấp, nhưng con số đó không liên quan hoàn toàn đến tiền thu được từ quảng cáo của chủ nhân kênh.
Bởi số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào nhiều tiêu chí như chỉ số CPM - viết tắt của “Cost Per Mille” (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo); CPC - viết tắt của “Cost Per Click” (giá tiền trả theo mỗi lần người xem click vào quảng cáo để tới trang gốc giới thiệu sản phẩm); đoạn video có bao nhiêu quảng cáo; quảng cáo xuất hiện trong đoạn video thuộc thể loại quảng cáo gì; người xem video đang sống ở quốc gia nào,...
Để biết được con số doanh thu tương đối mà Sơn Tùng và Jack kiếm được từ MV mới, chúng ta có thể dựa trên cách trả tiền của YouTube cho mỗi 1.000 lượt xem mà một số trang thống kê cung cấp.
Theo thống kê từ Bannertag, chỉ số CPM (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo) tại Việt Nam đang rơi vào khoảng 0,25 USD. Nghĩa là, các nhà sáng tạo sẽ kiếm được 250 USD nếu video đạt 1 triệu lượt xem.
Với MV "Chúng ta của hiện tại" đạt 38,5 triệu lượt xem, Sơn Tùng M-TP có thể nhận được khoảng tiền là 9625 USD (hơn 222 triệu đồng).
Với MV "Đom đóm" đạt 18,5 triệu lượt xem, Jack có hể nhận được khoảng tiền là 4625 USD (gần 107 triệu đồng).
Ngoài ra, kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP và Jack còn có thể phải chia tỷ lệ với hệ thống Network giúp đăng tải MV lên YouTube, bộ đôi còn có thể trích ra 30% mỗi người để chi trả tiền phí.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, các con số này chỉ mang tính chất tương đối và con số chính xác thực tế thì sẽ chỉ có Sơn Tùng M-TP và Jack biết mà thôi.
Xem thêm: Từng đạt 2 triệu sub chỉ trong thời gian ngắn, kênh Bà Tân Vlog giờ đây lại sa sút không phanh