Chính thức lên sóng từ ngày 5/7, tính đến thời điểm hiện tại, MV “Có chắc yêu là đây” của Sơn Tùng M-TP, đã thu hút được tới hơn 76 triệu lượt xem. Điều đáng nói là sau hơn 20 ngày, MV “Có chắc yêu là đây” vẫn duy trì được vị trí số 3 trên BXH Top Trending trên YouTube tại Việt Nam. Đây là một thành tích mà không nhiều nghệ sĩ Việt có thể làm được.
Có thể bạn chưa biết, Trending là tính năng giúp người xem nhanh chóng nắm bắt được những gì đang diễn ra trên YouTube và trên toàn thế giới. Tính năng này đặt mục tiêu phát hiện ra các video có thể hấp dẫn với số đông người dùng. Một số nội dung xu hướng có thể dự đoán được, ví dụ MV từ các ca sỹ được yêu thích như chính Sơn Tùng M-TP, trong khi đó một số nội dung thì hoàn toàn ngạc nhiên, ví dụ như một video bất ngờ lan truyền.
Trending là nội dung không được cá nhân hoá song mỗi quốc gia lại có một bảng xếp hạng khác nhau. Bảng xếp hạng này cũng được YouTube cập nhật mỗi 15 phút một lần.
Hấp dẫn với số đông người dùng, không gây hiểu lần, câu view, thể hiện những gì đang diễn ra trên thế giới và YouTube, thể hiện sự đa dạng của người sáng tạo nội dung và nội dung đặc biệt là một số yếu tố YouTube dùng để chọn video Trending. Để chọn ra các nội dung như trên, YouTube dùng một số dấu hiệu như số lượt xem, tốc độ tăng lượt xem, nguồn lượt xem và độ mới của video.
YouTube cũng khẳng định một video có số lượng lượt xem lớn không đồng nghĩa với việc nó có thể đứng thứ hạng cao trên Top Trending.
Mặc dù không còn tính “độ mới” song rõ ràng MV “Có chắc yêu là đây” vẫn đang được các tiêu chí đánh giá khác bổ trợ tốt để vẫn có thể xếp hạng cao trên top trending.