Vào trung tuần tháng 1 năm nay, Sơn Tùng M-TP đã chính thức trở thành nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên nhận được 1 triệu lượt người dùng nhấn theo dõi (subscriber) trên YouTube. Thời điểm đó, thành tích này đã mang đến cho nam ca sỹ người Thái Bình một nút Play vàng. Đây là nút Play vàng thứ năm mà một kênh YouTube tại Việt Nam nhận được, sau JVevermind, DamTV, BB&BG và FAP TV. Thế nhưng chỉ vỏn vẹn khoảng 10 tháng sau, Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục phá vỡ môt cột mốc mới khi kênh YouTube của anh đạt 2 triệu lượt người theo dõi. Anh tiếp tục là nghệ sỹ đầu tiên tại Việt Nam làm được điều này. Thành tích ấn tượng của Sơn Tùng trên YouTube có thể mang lại cho anh bộn tiền.

Nam ca sỹ người Thái Bình nhận nút Play Vàng từ YouTube khi nhận được 1 triệu lượt theo dõi hồi đầu năm. Nam ca sỹ người Thái Bình nhận nút Play Vàng từ YouTube khi nhận được 1 triệu lượt theo dõi hồi đầu năm.

Theo một thống kê của SocialBlade, kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP ở thời điểm hiện tại có thể mang về cho anh khoản doanh thu từ 2,6 nghìn USD đến 40,8 nghìn USD mỗi tháng, tương đương khoản doanh thu từ 30,6 nghìn USD đến 490 nghìn USD mỗi năm. Khá đáng ngạc nhiên là ở thời điểm trung tuần tháng 1, khi kênh YouTube của nam ca sỹ Lạc trôi mới đạt mốc 1 triệu người theo dõi, thu nhập từ YouTube mỗi năm ước tính mà SocialBlade đưa ra lại cao hơn cả thời điểm hiện tại là 164,6 nghìn USD cho tới 2,5 triệu USD.

Theo SocialBlade, kênh YouTube của Sơn Tùng hiện nằm trong danh sách 2.000 kênh được nhấn đăng ký theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Theo SocialBlade, kênh YouTube của Sơn Tùng hiện nằm trong danh sách 2.000 kênh được nhấn đăng ký theo dõi nhiều nhất trên thế giới.

Đây có thể là kết quả của việc thực tế kênh YouTube của Sơn Tùng thực tế không có một sản phẩm chính thức và đạt sức hút lớn nào trong suốt 9 tháng vừa qua. Điều này khiến những đánh giá về chỉ số hiệu quả do những dịch vụ theo dõi mạng xã hội như SocialBlade đưa ra không còn cao như trước. Qua đây, bạn cũng có thể thấy những con số về số tiền một kênh YouTube kiếm được chỉ là con số ước lượng bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Sơn Tùng được xem là ca sỹ Việt Nam có nhiều MV “100 triệu view” nhất trên YouTube. Sơn Tùng được xem là ca sỹ Việt Nam có nhiều MV “100 triệu view” nhất trên YouTube.

Theo thông tin hiển thị trên YouTube, kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP được lập ra vào ngày 20 tháng 1 năm 2015 và tính tới thời điểm thực hiện bài viết nó đã thu hút được tổng cộng trên dưới 656 triệu lượt xem video. Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP lập kỉ lúc trên YouTube tại Việt Nam trong năm nay. Trước đó, MV Nơi này có anh của nam ca sỹ này đã trở thành MV của một nghệ sỹ Việt Nam đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất với vỏn vẹn 59 ngày.