Công Nghệ

Nóng: SoftBank sẽ nắm quyền kiểm soát startup gây tranh cãi WeWork

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Từng được định giá 47 tỉ USD song SoftBank có thể sẽ nhận lại quyền kiểm soát WeWork ở định giá chỉ 8 tỉ USD.

rối lớn WeWork, theo nguồn tin thân cận với vấn đề.

SoftBank, được dẫn dắt bởi tỉ phú người Nhật Bản Masayoshi Son, theo đó đang lên kế hoạch dành từ 4 tỉ USD đến 5 tỉ USD để đổ vốn mới cũng như mua thêm cổ phần của WeWork, nguồn tin nói thêm.

Khó khăn chồng chất khó khăn trong một năm tưởng như tươi đẹp của WeWork. (Ảnh: TechCrunch)

Thương vụ này sẽ được thực hiện ở định giá cho WeWork dao động trong khoảng từ 7,5 tỉ USD đến 8 tỉ USD trước đầu tư và có thể sẽ được công bố ngay vào tuần này. Có điều cần chú ý nằm ở việc SoftBank sẽ là đơn vị nhận tiếp quản WeWork trực tiếp thay vì là quỹ đầu tư Vision Fund. Sau động thái nói trên, SoftBank sẽ có khoảng 70% quyền kiểm soát WeWork. Với khoản đầu tư mới, WeWork được kì vọng sẽ nhanh chóng có dòng tiền dương và có lãi.

Marcelo Claure, một nhân sự cao cấp của SoftBank, sẽ trực tiếp tham gia vào quản trị WeWork, nhiều khả năng sẽ ngồi ở ghế Chủ tịch. Cổ phần nắm giữ của cựu CEO Adam Neumann sẽ giảm về vẫn còn hai chữ số song rất thấp, nguồn tin nói. Trước khi tất cả các diễn biến mới được công bố, SoftBank vẫn là một cổ đông lớn của WeWork với khoảng đầu tư đã thực hiện lên tới 10,65 tỉ USD.

Việc SoftBank tiếp quản điều hành WeWork tiếp tục đánh dấu một chương mới trong một năm đầy khó khăn củ startup từng được mong chờ IPO nhất của Mỹ. Tháng trước, WeWork chính thức công bố hoãn IPO vô thời hạn. Hồ sơ IPO của hãng cho thấy khoản lỗ tới 900 triệu USD chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019 đồng thời làm dấy lên quan ngại liên quan đến quản trị doanh nghiệp.

Trước đó, Forbes nói SoftBank cần WeWork được định giá tối thiểu 24 tỉ USD để hoà vốn đầu tư. (Ảnh: Forbes)

WeWork được cho là có thể sẽ sớm cạn tiền ngay vào tháng 11 tới. Thời gian gần đây, công ty cũng tích cực đàm phán với một số nhà băng, trong đó có JPMorgan Chase & Co để tìm kiếm nguồn tài trợ mới. WeWork đồng thời thực hiện nhiều động thái cắt giảm chi phí, trong đó có sa thải ít nhất 2.000 nhân sự, tương đương 13% số lượng nhân viên của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất