Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ là cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết Asian Cup 2019. Và mặc dù phải tới ngày 24/01 trận đấu này mới diễn ra tuy nhiên ngay từ thời điểm hiện tại thông tin từ hai đội bóng này đã được rất nhiều người hâm mộ săn đón. Trước đó, đội tuyển Nhật Bản có mặt tại vòng 16 với ngôi vị đầu bảng A cùng 3 trận toàn thắng còn thầy trò ông Park Hang Seo chỉ có vỏn vẹn một trận thắng duy nhất trước Yemen. Dù vậy, lối chơi thuyết phục của đội tuyển Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ đội tuyển Việt Nam kì vọng các cầu thủ áo đỏ sẽ làm nên chuyện trước một đội bóng hàng đầu Châu Á. Và thực tế, trên không giang mạng Internet, đội tuyển Việt Nam lại là đội bóng được nhiều người quan tâm hơn so với Nhật Bản.
Cụ thể, theo ghi nhận của công cụ theo dõi xu hướng tìm kiếm Google Trends, trong ba mươi ngày gần đây nhất, lưu lượng tìm kiếm của người dùng Google dành cho từ khoá “Vietnam National Football Team” (tạm dịch: đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam) tỏ ra nhỉnh hơn so với cụm từ “Japan National Football Team” (tạm dịch: đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản), dù rằng có những thời điểm từ khoá liên quan đến đội tuyển Nhật Bản được tìm kiếm nhiều hơn. Theo đó, nếu như lưu lượng tìm kiếm từ khoá liên quan đến đội tuyển Việt Nam được Google gắn giá trị 19 thì con số dành cho đội tuyển Nhật Bản là 13.
Trong khoảng thời gian qua, đội tuyển Việt Nam dành được sức quan tâm khổng lồ của người hâm mộ thể thao không chỉ trong nước mà còn của quốc tế. Tỷ lệ người xem các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 luôn duy trì ở mức cao.