Công Nghệ

3 tính năng 'đỉnh' trên smartphone Galaxy A8 sẽ khiến bạn mê mẫn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Qua rồi cái thời người dùng phải bỏ ra nhiều tiền để mua một chiếc điện thoại với thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và các tính năng thú vị.

Tại Việt Nam, những chiếc smartphone cao cấp là những chiếc máy được nhắc đến nhiều nhất, tuy nhiên phân khúc thị trường thu hút được nhiều doanh số nhất lại là phân khúc tầm trung, giá rẻ và cận cao cấp. Vì lý do này, các nhà sản xuất hiện nay đều rất quan tâm đến và thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào những chiếc máy thuộc tầm giá này.

Thực tế, nhiều trang công nghệ đánh giá việc khách hàng có thể mua được những chiếc điện thoại tầm trung với các tính năng cao cấp sẽ trở thành một xu hướng ngày càng rõ nét. Samsung Galaxy A8 là một trong những chiếc điện thoại thể hiện rõ xu hướng này.

Sau xu hướng camera kép trên mặt lưng, một số nhà sản xuất bắt đầu trang bị cả camera kép cho mặt trước smartphone của mình, Samsung là một trong số đó. Samsung Galaxy A8 theo đó được trang bị camera kép thông số 8 MP và 16 MP cùng có khẩu độ f/1.9. Trong đó, cảm biến 16 MP có góp chụp hẹp hơn nhưng thu được nhiều chi tiết ảnh hơn, trong khi đó cảm biến 8 MP có góc rộng hơn để phục vụ những tấm hình nhóm. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn giữa hai cảm biến này.

Ngoài ra, việc sở hữu cụm camera kép ở mặt trước cũng giúp Samsung Galaxy A8 có khả năng chụp ảnh selfie xóa phông khá tự nhiên. Người dụng thậm chí có thể chọn vùng lấy nét sau khi chụp ảnh. Tính năng chụp hình HDR và các tính năng làm đẹp được tích hợp trực tiếp trong phần mềm camera cũng là một điểm cộng khiến camera selfie của Samsung Galaxy A8 được đánh giá cao. Nhìn chung, ở phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A8 là một trong những chiếc điện thoại selfie thú vị nhất hiện nay.

Samsung Galaxy A8 thừa hưởng nhiều đặc điểm về thiết kế của dòng Samsung Galaxy S. Máy sở hữu thân máy là sự kết hợp giữa nhôm và kính. Máy sở hữu màn hình tràn viền với tỷ lệ 18:9 giúp thân máy gọn gàng hơn trong khi vẫn đảm bảo một không gian trải nghiệm hiển thị tốt cho người dùng. Tuy nhiên so với chiếc Samsung Galaxy S9, viền màn hình của chiếc Galaxy A8 dày hơn khá nhiều.

Samsung Galaxy A8 theo đó có tỷ lệ màn hình trên mặt trước chỉ đạt khoảng 75,6%, con số này trên chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung là trên dưới 84%. Cảm biến vân tay của chiếc điện thoại này được chuyển ra mặt lưng và nằm bên dưới cụm camera sau. Thân máy của Samsung Galaxy A8 có tiêu chuẩn chống nước IP68.

Samsung Galaxy A8 được nhà sản xuất trang bị chip xử lý Exynos 7885 tám nhân cấu trúc 64 bit, hỗ trợ bởi RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong lên tới 32 GB. Máy vận hành dựa trên phiên bản Android 7.1. Nhìn chung, với thông số cấu hình này, Samsung Galaxy A8 có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Trải nghiệm thực tế Samsung Galaxy A8 với các tựa game nặng hiện nay cho hiệu năng khá tốt, hiện tượng lag giật ít xuất hiện.

Samsung Galaxy A8 hiện đang được bán với giá khởi điểm 10,99 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất