Công Nghệ

Smartphone nổi bật và khác biệt như thế nào với cải tiến AI

T.H
Chia sẻ

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là xu hướng nổi bật trong thị trường smartphone với những cải tiến mạnh mẽ mang đến sự đổi mới trong cách người dùng sử dụng điện thoại.

Việc thương hiệu Nokia ứng dụng AI vào cải tiến smartphone là một sự nghiêm túc và nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu người dùng nhằm mang đến những tính năng thật sự giúp ích cho công việc và đời sống của mỗi chúng ta. Một chiếc Nokia smartphones sẽ trở nên khác biệt như thế nào khi được nhà sản xuất tích hợp AI vào các tính năng hiện có trên điện thoại, cùng đi tìm lời giải đáp nhé.

Adaptive battery - Tính năng giúp tự động cân bằng hợp lý thời lượng pin

Nổi bật: Điểm sáng giá về thời lượng pin của Nokia chính là kéo dài đến 2 ngày với viên pin 4000mAh cho những thao tác thông thường như gọi điện, nhắn tin, lướt web, kiểm tra Email…và thời lượng pin là một trong những yếu tố quan trọng mà người dùng ưu tiên khi chọn lựa mua một chiếc smartphone.

Khác biệt: Với Adaptive battery, tính năng này sẽ chủ động ghi nhớ những ứng dụng mà chúng ta thao tác thường xuyên và ưu tiên nguồn pin cho riêng những ứng dụng này giúp kiểm soát tuổi thọ pin. Chẳng hạn như bạn thường xem phim với ứng dụng Netflix trên Nokia smartphones , tính năng này sẽ tự hiểu để dành nguồn pin cho bạn thỏa sức xem phim mà không lo sập nguồn.

Adaptive brightness - Chế độ tự động chỉnh sáng màn hình thông minh

Nổi bật: Đối với từng ứng dụng mà chúng ta sử dụng trong từng hoàn cảnh sáng tối, tính năng Adaptive brightness trên Nokia smartphones sẽ ghi nhớ các thiết lập độ sáng khác nhau và tự động thay đổi độ sáng màn hình sáng hơn hoặc tối đi để phù hợp với nhu cầu người dùng.

Khác biệt: Càng tương tác với Nokia smartphones nhiều, tính năng này càng hiểu rõ về người dùng và phát huy năng lực điều chỉnh độ sáng hiệu quả cao hỗ trợ tốt hơn cho chúng ta trong việc phải tự chỉnh độ sáng. Tính năng này còn có thể giúp tiết kiệm pin với những người dùng hay chỉnh màn hình sáng quá mức cần thiết cả ngày.

App Actions - Thay đổi thói quen sử dụng smartphone

Nổi bật: Nhắc đến App Actions là nhắc đến sự cải tiến mạnh mẽ của AI cho Nokia smartphones bởi tính năng này có khả năng học hỏi và ghi nhớ từng hành động của người dùng ở từng ứng dụng riêng biệt.

Khác biệt: Nhờ vào khả năng ghi nhớ siêu phàm, tính năng App Actions mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng khi thao tác trên smartphone. Chẳng hạn như bạn thường dùng ứng dụng gọi điện để gọi cho bố mẹ hoặc dùng ứng dụng nhắn tin để nói chuyện cùng bạn bè thì App Actions sẽ đề xuất nhanh những lối tắt giúp bạn không cần vào ứng dụng mà vẫn có thể thao tác trực tiếp ngay lập tức từ màn hình chính. Càng tương tác với smartphone, tính năng này càng hiểu thói quen người dùng để đề xuất các bước tiếp theo giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn.

Slices - Đề xuất tự động các tìm kiếm trên Google

Nổi bật: Nơi chúng ta tìm kiếm thông tin cho mọi vấn đề làm việc hay các cuộc vui đều phụ thuộc ở Google. Làm cách nào để sự tìm kiếm có kết quả chính xác hơn, cụ thể hơn và nhanh chóng hơn? Câu trả lời nằm ở tính năng Slices của hệ điều hành Android 9 Pie trên Nokia smartphones.

Khác biệt: Mọi thông tin chúng ta cần đều sẽ trở nên chính xác và hiển thị nhanh hơn bởi tính năng Slices tự động đề xuất những thông tin liên quan đến các ứng dụng yêu thích khi chúng ta tìm kiếm. Khi bạn cần tìm các địa điểm “chill nhẹ” cuối tuần, Slices sẽ nhanh chóng nắm bắt sở thích này và đưa ra những đề xuất “chuẩn không chỉnh” cho những cuộc vui tiện lợi hơn bao giờ.

New System Navigation - Định hướng kiểu mới

Nổi bật: Điểm cần chú ý ở tính năng này chính là “Một lần vuốt để thấy tất cả”, khi bạn cần xem lại tổng thể các ứng dụng đã dùng trước đó thì cần vuốt nhẹ lên màn hình, mọi thứ sẽ hiển thị trước mắt và việc của bạn chỉ cần chọn lại các ứng dụng này và sử dụng tiếp trên Nokia smartphones.

Khác biệt: Tính năng này có khả năng thay thế nút Home thông thường mà chúng ta đã quen với việc nhấn nhiều lần để hiển thị các ứng dụng vừa dùng, điều này thay đổi cách người dùng thao tác truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian và hiện đại hóa trong việc tương tác với smartphone.

Digital Wellbeing - Quản lý thời gian sử dụng ứng dụng trong ngày

Nổi bật: Bạn nghĩ sao khi có một ứng dụng giúp bạn quản lý từng khoảng thời gian thao tác trên ứng dụng đó nhằm thông báo cho bạn biết rằng bạn cần tắt điện thoại và tập trung cho công việc hoặc người thân hơn?

Khác biệt: Với Digital Wellbeing trên Nokia smartphones, tính năng này sẽ quản lý hầu hết thời gian người dùng sử dụng từng ứng dụng, qua từng khoảng thời gian, tính năng này sẽ thông báo đến người dùng bạn đã tương tác bao lâu trên ứng dụng này nhằm giúp chúng ta nhận thức được mình cần làm gì tiếp theo. Đôi khi chúng ta quá mải mê với các ứng dụng giải trí như Facebook, Instagram…mà quên đi cần dành thời gian cho gia đình hơn thì đã có tính năng Digital Wellbeing nhắc nhở bạn đặt điện thoại xuống và quan tâm đến mọi người xung quanh hơn.

Smartphone phân khúc tầm trung hiện đang là xu hướng mới của thị trường di động, bằng việc nhanh chóng đưa các tính năng flagship được cải tiến AI vào thiết bị tầm trung Nokia đã thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng người dùng. Những nổi bật và khác biệt về cải tiến AI kể trên đủ chứng minh thực lực cho Nokia smartphones hoàn toàn đủ khả năng đồng hành cùng bạn trong mọi cuộc chơi và mọi thử thách trong công việc.

Nokia smartphones mang đến sự nguyên bản, bảo mật và cập nhật nhanh chóng với hệ điều hành Android mới nhất. Những chiếc smartphone Nokia đang dần được hoàn thiện và tốt hơn theo thời gian với việc cập nhật hệ điều hành mới trong 2 năm và cập nhật bảo mật hàng tháng trong 3 năm. Hiện nay, Nokia đang là thương hiệu sở hữu 19 dòng smartphone được nâng cấp lên hệ điều hành Android 9 Pie.

Tham khảo thêm thông về Nokia smartphones tại website:

https://www.nokia.com/phones/vi_vn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất