Công Nghệ

Nóng: Smartphone BlackBerry chạy Android sẽ bị 'khai tử' vào tháng 8/2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện nguyên nhân cho thực tế này vẫn chưa được cả TCL và BlackBerry công bố.

Người hâm mộ của các dòng điện thoại BlackBerry hiện tại mới đây đã phải đón nhận một tin xấu. Trong một bài đăng trên Twitter, TCL Communication cho biết họ không còn có quyền thiết kế, sản xuất và phân phối bất kì dòng điện thoại nào trong tương lai với thương hiệu BlackBerry Mobile. Cụ thể, việc bán các dòng máy BlackBerry hiện tại cũng sẽ chính thức kết thức vào ngày 31/8/2020. Trong khi đó, các công tác liên quan tới hỗ trợ khách hàng và bảo hành sẽ được duy trì tới ngày 31/8/2022.

(Ảnh: AndroidAuthority)

Rất tiếc, bài đăng của TCL không nói cụ thể đến lí do cho thực tế nói trên. Dù vậy, TCL Communication cảm ơn tất cả các đối tác, khách hàng và người hâm mộ BlackBerry “vì đã ủng hộ trong suốt vài năm trở lại đây.”

Về phần mình, BlackBerry cũng cảm ơn TCL “cho sự hợp tác thành công trong những năm qua và cả hai đã cùng nhau tạo ra những điều tuyệt vời”. BlackBerry cũng không bình luận về lí do BlackBerry quyết định dừng quan hệ hợp tác thương hiệu điện thoại thông minh với TCL.

Sau khi BlackBerry tuyên bố vào năm 2016 rằng hãng này sẽ không thực hiện thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh nữa, BlackBerry trao quyền thiết kế và sản xuất smartphone thương hiệu BlackBerry cho TCL. Năm 2017, TCL ra mắt chiếc smartphone BlackBerry KEYone với những đặc trưng của điện thoại BlackBerry như bàn phím QWERTY vật lý nhưng sử dụng hệ điều hành Android. Cùng năm đó, TCL tung ra chiếc BlackBerry Motion, một mẫu điện thoại màn hình cảm ứng.

(Ảnh: AndroidAuthority)

Năm 2018, TCL Communication trình làng BlackBerry Key2 với bàn phím vật lí có kích thước lớn hơn so với phiên bản đời đầu cùng nhiều cải thiện khác bao gồm một cụm camera kép ở mặt lưng. BlackBerry Key2 LE lên kệ vào năm 2018 với thiết kế không thay đổi so với thiết bị tiền nhiệm song có giá thành thấp hơn do chip chậm hơn, ít dung lượng RAM hơn cùng với đó là thân máy cấu thành từ nhựa thay vì cấu thành từ nhôm. Như vậy, Key2 LE sẽ là chiếc BlackBerry cuối cùng được TCL Communication sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất