Công Nghệ

Siêu xe Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng có gì mà lại đắt đến vậy?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Phiên bản tiêu chuẩn của Ferrari 488 GTB có giá 242.000 USD tại Mỹ. Khi nhập về Việt Nam mức giá này có thể lớn hơn nhiều sau khi đóng thuế, ra biển số trắng, trị giá xe mới vào khoảng 15 tỷ đồng.

Tên tuổi của Ferrari gắn liền với 3 dòng xe: thể thao, siêu xe đường trường Grand Touring (hoặc GT) và tất nhiên là cả dòng xe giới hạn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay như siêu phẩm LaFerrari bán với mức giá triệu đô.

Nếu danh tiếng của Ferrari vang xa vạn dặm với những siêu xe thể thao bóng loáng, những phiên bản giới hạn chỉ dành cho giới siêu giàu thì dòng xe GT lại được biết đến như những con quái vật thống trị đường đua.

Kể từ năm 2011, Ferrari đã khiến không ít tay đua công thức Formula One phải thổn thức vì tuyệt phẩm 458 Italia GT3 khi giành chiến thắng hẳn 6 lần tại đường đua 24 Hours of Spa-Francorchamps, 4 lần tại Gulf 12 Hours và hàng loạt giải thưởng khác.

Sáu năm sau đó, Ferrari lại một lần nữa phải khiến thế giới ngã mũ khi ra mắt bản nâng cấp 488 GTB, dòng xe được tạp chí huyền thoại xe hơi Motor Trend đánh giá là siêu xe tốt nhất 2017.

Ra mắt vào một ngày mùa xuân, Ferrari 488 GTB khoác trên mình bộ cánh đỏ rực. Màu sắc này được Ferrari gọi tên là: “Rosso Corsa Metallizzato” (màu đỏ kết hợp da cam) cùng mức giá đắt đỏ 12.500 USD.

Mặc dù có ngoại hình gần giống thế hệ đàn anh 485 Italia, Ferrari cho biết 85% phụ kiện trên 488 được thay mới so với 458.

488 GTB được ra mắt tại New York vào năm vừa rồi.

Điểm thay đổi lớn nhất trên 488 GTB so với 458 là động cơ tăng áp thay cho loại động cơ hút khí tự nhiên. Ferrari 488 có dung tích 3.9 lít, công suất cực đại lên tới 661 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn.

Phần khe gió của chiếc xe này được làm từ carbon, điều khiến siêu phẩm trở nên tuyệt vời và bóng bẩy hơn so với thế hệ cũ.

Ferrari 488 GTB có hốc gió lớn và mở, nhằm tạo thêm lực ép cũng như tối ưu tính khí động học nhất.

Đèn pha tự động kết hợp dải đèn LED ban ngày chạy dọc đèn xe.

Mui xe cũng được cải tiến rộng hơn so với thế hệ cũ.

Chi tiết chia khe gió này được ốp carbon, đây là một trong những option của Ferrari 488 GTB.

Khối động cơ V8 dung tích 3,9 lít cho ra 661 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 760Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút.

Ferrari 488 GTB có gương khá lớn, mang lại trải nghiệm quan sát tốt hơn khi di chuyển.

Mỗi xy-lanh của động cơ có dung tích 488cc, chính vì vậy chiếc xe được đặt tên là Ferrari 488.

“GTB” viết tắt của từ Gran Turismo Berlinetta, có nghĩa đây là dòng xe GT với kiểu dáng Coupe.

Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, mẫu siêu xe này chỉ cần 3 giây để đạt 100 km/h và tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.

Nội thất đơn giản mang phong cách đặc trưng của Ferrari với ghế thể thao bọc da đỏ và bảng táp-lô bọc da cùng sợi carbon.

Giao diện bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái.

Phiên bản tiêu chuẩn của Ferrari 488 GTB có giá 242.000 USD tại Mỹ.

Khi nhập về Việt Nam mức giá này có thể lớn hơn nhiều sau khi đóng thuế, ra biển số trắng, trị giá xe mới vào khoảng 15 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất