Công Nghệ

Sếp Tencent bỏ hoạt động lì xì truyền thống vì sợ ‘virus Vũ Hán’

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau gần hai thập nhiên, Tết Nguyên đán 2020 là năm đầu tiên ông Pony Ma không trực tiếp lì xì trực tiếp cho các nhân viên của mình.

Người sáng lập Tencent Holdings Pony Ma sẽ không trực tiếp phát lì xì cho nhân viên dịp Tết Nguyên đán năm nay khi Trung Quốc đang phải đối diện với virus corona nguy hiểm. Đây là lần đầu tiên ông quyết định không lì xì cho nhân viên trong gần hai thập niên trở lại đây.

Ông Pony Ma lì xì cho nhân viên hồi năm mới năm 2019. (Ảnh: Tencent)

Cụ thể, theo một thông báo trên mạng xã hội, Tencent sẽ huỷ bỏ hoạt động phát hồng bao truyền thống cho nhân viên vào ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết, tức ngày 1/2. Tencent không công bố cụ thể lí do cho quyết định này song nhắc nhở nhân viên giữ gìn sức khoẻ trong kì nghỉ Tết. Tencent cũng không nhắc đến việc sẽ thay thế hoạt động lì xì truyền thống bằng những bao lì xì ảo trên ứng dụng WeChat của hãng này, SCMP nói. Về phần mình, người phát ngôn của Tencent từ chối đưa ra bình luận.

“Thật buồn vì có thể chúng tôi không được gặp ông Ma năm nay,” một nhân viên Tencent chia sẻ. “Tencent có thể lì xì cho chúng tôi qua WeChat nhưng nó không phải hoạt động truyền thống mà chúng tôi đã quen thuộc.”

Ma trước đó chia sẻ rằng việc trực tiếp lì xì vào đầu năm mới đã tạo cơ hội để ông đưa ra những lời chúc tốt đẹp cho từng nhân viên của mình. Truyền thống của Tencent được duy trì mặc cho việc tính năng Red Packet (lì xì) được hàng này đưa vào triển khai từ năm 2014.

Năm ngoái, hàng người xếp hàng đợi ông Ma lì xì đã kéo dài tới tận tầng 48 của trụ sở Tencent ở Thâm Quyền. Nhân viên xếp hàng theo hình chữ fu, có nghĩa là “thịnh vượng”. Có người đã xếp hàng tới 12 giờ đồng hồ để trở thành một trong những người đầu tiên nhận lời chúc từ Pony Ma.

Nhân viên xếp hàng đợi lì xì từ người sáng lập Tencent. (Ảnh: Tencent)

Quyết định dừng hoạt động lì xì truyền thống năm nay được Tencent đưa ra trong bối cảnh virus corona từ Vũ Hán đã lan ra hơn 20 thành phố của Trung Quốc.

Tính đến thời điểm thứ ba tuần này, 291 trường hợp nhiễm virus đã được phát hiện ở Trung Quốc đại lục.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất