Công Nghệ

Sếp ngân hàng lớn nhất nước Mỹ vùi dập tiền số Libra của Facebook

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Lại có thêm một người không tin tiền số Libra, lần này là CEO của ngân hàng JPMorgan Chase & Co.

Hãy thêm tên sếp của nhà băng lớn nhất nước Mỹ vào danh sách những người phản đối nỗ lực tạo tiền số Libra của Facebook.

“Đó là một ý tưởng sẽ không bao giờ thành hiện thực,” ông Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase & Co, chia sẻ trong một hội thảo với Viện Tài chính Quốc tế ở Washington, dẫn nguồn trang Bloomberg.

Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase & Co tại hội thảo IFF ở Washington. (Ảnh: Bloomberg)

Dimon nhấn mạnh ý tưởng của Facebook thực tế không phải độc nhất vô nhị và ông lấy dẫn chứng là đồng stablecoin (đồng tiền số có giá trị ổn định) JPM Coin do chính nàh băng này phát triển. Libra Association, tổ chức sẽ giám sát đồng tiền Libra, mới đây đã mất nhiều cái tên quan trọng, trong đó có thể kể đến như Mastercard, Visa, PayPal và eBay.

Trong một đoạn thảo luận mở rộng, Dimon và CEO Morgan Stanley James Gorman đã nói về công nghệ của chính các nhà băng này và rủi ro kèm theo đó. Được biết, năm nay, JPMorgan sẽ dành khoảng hơn 11 tỉ USD cho công nghệ, trong khi ngân sách của Morgan Stanley dừng lại ở con số 4 tỉ USD.

Gorman chia sẻ ngành tài chính đã rơi xuống từ lựa chọn đầu tiên xuống mốc lựa chọn cuối cùng cho các tài năng công nghệ sau cuộc khugnr hoảng song đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn với những người thực sự có khả năng.

Về phần mình, ông bày tỏ quan ngạu về những rủi ro tiềm tàng khi ngày càng có nhiều dữ liệu ngân hàng được đưa lên điện toán đám mây. Ông Jamie Dimon thì cảnh báo với khách hàng: Nếu họ cấp quyền cho các công ty fintech được tiếp cận tài khoản ngân hàng của mình và công ty đó bị tấn công, đây là nguyên nhân khiến tài khoản có thể bị mất tiền, chứ không phải do ngân hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất