Công Nghệ

Sếp Microsoft được nhận thu nhập khủng, tăng 66% trong một năm

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Satya Nadella, CEO Microsoft, được đánh giá là một trong những nhân tố hàng đầu giúp tình hình kinh doanh của Microsoft xoay chiều.

Satya Nadella nhận được nhiều tiền hơn từ Microsoft trong năm tài khóa gần nhất do giá cổ phiếu công ty tăng và đạt được các mục tiêu kinh doanh.

CEO Microsoft cụ thể nhận được 42,9 triệu USD tổng phúc lợi, phần lớn trong số này là trị giá thưởng cổ phiếu trong năm tài chính của Microsoft kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Con số này tăng tới 66% so với cùng kì năm ngoái, song thấp hơn so với con số 84,3 triệu USD mà Satya Nadella nhận được vào năm 2014 khi ông chính thức nhận ghế nóng từ tay Steve Ballmer.

Satya Nadella, CEO Microsoft.

Khoản lương tăng lên của Satya Nadella đến từ sự xoay chiều theo hướng tích cực trong hoạt động kinh doanh của Microsoft dưới sự lèo lái của ông với tập trung chính vào mảng điện toán đám mây. Một năm trước đó, Microsoft nhận được danh hiệu công ty giá trị nhất thế giới từ tay Apple. Vào hôm thứ tư tuần này, vốn hóa thị trường của Microsoft chạm mốc 1,07 nghìn tỉ USD.

Về phần mình, Microsoft nói rằng phúc lợi của ông Satya Nadella được điều chỉnh tăng là bởi “khả năng lãnh đạo chiến lược của ông, bao gồm cả nỗ lực để cải thiện niềm tin với khách hàng, đẩy mạnh thay đổi văn hóa trên diện toàn công ty, thâm nhập và mở rộng thành công vào các mảng công nghệ và thị trường mới.”

Mảng kinh doanh Intelligent Cloud của Microsoft đang nhận được nhiều thành công, trong đó bao gồm dịch vụ đám mây Aruze cạnh tranh trực tiếp cùng Amazon Web Services. Intelligent Cloud lần đầu tiên trở thành phân khúc lớn nhất của Microsoft trong vòng ba năm trở lại đây trong quý kinh doanh gần nhất.

Dưới thời ông Satya Nadella, Microsoft thừa nhận sự “lỗi thời” của những mảng kinh doanh truyền thống như Windows.

Trong năm 2019, Microsoft tiếp tục vượt qua nhiều mục tiêu kinh doanh chính bao gồm số lượt truy cập LinkedIn, doanh thu từ dịch vụ Commercial Cloud và số lượng thiết bị hoạt động hàng tháng dùng Windows 10.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất