Công Nghệ

Sếp Disney trở thành CEO của mạng xã hội video 'gây sốt' TikTok

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, từng có nhiều đồn đoán cho rằng Kevin Mayer sẽ trở thành CEO mới của Disney.

Người đứng đầu mảng streaming của Disney, Kevin Mayer, sẽ trở thành CEO của TikTok, theo CNBC.

Mayer đồng thời sẽ đóng vai trò là giám đốc vận hành của ByteDance, công ty mẹ của TikTok. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 tới. Cổ phiếu của Disney đã giảm 1% sau khi thông tin này phát đi. Dù vậy, sự gia nhập của Mayer lại trở thành một tin với TikTok. Trước đó, Kevin Mayer là một trong những ứng viên tiềm năng nhất có thể thay thể Bob Iger trong vài trò CEO Disney trước khi cái tên Bob Chapek được lựa chọn.

(Ảnh: CNBC)

Mayer nói với CNBC rằng việc ông đầu quân cho TikTok không liên quan đến vị trí lãnh đạo ở Disney. Thay vào đó, Mayer nhìn nhận đây là một cơ hội tốt.

“Tôi yêu công việc của mình, ngưỡng mộ Bob Chapek và Disney là một công ty tuyệt vời,” ông nói. “Khi bạn có một cơ hội như thế này bạn sẽ không muốn từ chối nó. Tôi không thể trẻ hơn và đây là cơ hội tốt. Nhưng tôi yêu Disney và cũng không hề muốn rời đi.”

Trong thời gian làm việc ở Disney, Mayer nổi tiếng với nhiều thương vụ thành công. Ông là người lèo lái thương vụ Disney thâu tóm BAMTech, công nghệ đứng đầu sau các dịch vụ streaming của Disney. Ông cũng đóng vai trò lớn trong các thương vụ giữa Disney với Lucasfilm, Pixar, Marvel và 21st Century Fox trong khoảng 15 năm qua.

Người thay thế vị trí của Mayer ở Disney sẽ là Rebecca Campbell. Trong 23 năm làm việc ở Disney, bà từng giữa các vị trí lãnh đạo mảng truyền thông, quốc tế và công viên của công ty này. Gần đây nhất, bà là Chủ tịch của Disneyland Resort. “Tôi sẽ không rời Disney nếu không nghĩ rằng nó được giao vào tay người tốt,” Mayer chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất