Công Nghệ

Sếp Disney rời ghế hội đồng Apple trước khi cả hai trở thành 'đối thủ'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Disney và Apple chuẩn bị cạnh tranh trực tiếp cùng nhau trên phân khúc dịch vụ xem video theo yêu cầu.

Apple mới đây cho biết CEO Disney Bob Iger đá chính thức từ chức khởi hội đồng Apple vào ngày 10 tháng 9 tới trong bối cảnh hai công ty này chuẩn bị cạnh tranh trực tiếp với nhau ở lĩnh vực dịch vụ xem video theo yêu cầu.

Bob Iger từng có thời điểm là giám đốc Apple.

Iger sẽ rời Apple cùng ngày công ty này công bố thêm nhiều thông tin chính thức về dịch vụ Apple TV+ với mức giá 4,99 USD một tháng và sẽ chính thức tới tay người dùng vào ngày 1 tháng 11 tới. Apple cũng đã rót hàng tỉ USD vào ngành công nghiệp Hollywood để phát triển những chương trình, nội dung độc quyền cho dịch vụ của mình.

Mức phí đăng kí hàng tháng của Apple TV+ rẻ hơn rất nhiều so với Disney. Dịch vụ của Disney theo đó có phí 6,99 USD mỗi tháng và phải tới ngày 12 tháng 11 mới chính thức ra mắt.

Apple và Disney có mối quan hệ khá đặc biệt trong số các công ty lớn của Mỹ, từ thời điểm đồng sáng lập Apple Steve Jobs trở thành giám đốc của Disney và là một cổ đông lớn khi đế chế giải trí này quyết định mua lại Pixar, một studio phim hoạt hình do Steve Jobs sở hữu. Iger cũng trở thành giám đốc Apple một thời gian ngắn sau khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011.

Apple TV+ sẽ cạnh tranh cùng những cái tên như Amazon Prime, Netflix, Disney+ hay HBO.

“Trong khi chúng tôi sẽ rất nhờ những đóng góp của ông trong vai trò thành viên hội đồng quản trị, chúng tôi tôn trọng quyết định của ông và mối quan hệ của chúng tôi và Bob và Disney sẽ còn tiến xa trong tương lai,” Apple nói trong một thông cáo báo chí.

Về phần mình, Iger cũng khẳng định được ngồi ghế hội đồng của Apple trong 8 năm qua là một “đặc quyền tuyệt vời”.

“Tôi rất tôn trọng Tim Cook, đội ngũ của ông ở Apple và những thành viên hội đồng khác,” Iger chia sẻ. “Apple là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, nổi tiếng với chất lượng và sự nhất quán của sản phẩm và con người.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất