People đưa tin, ngày 19/9 vừa qua, trên trang Instagram cá nhân của mình, nữ ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez đã đăng tải bức ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn cô gửi đến CEO và COO Facebook - Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg.
Bức tâm thư của giọng ca Ice Cream đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người, khi thẳng thắn kêu gọi các lãnh đạo cấp cao của Facebook ngăn chặn thông tin sai lệch, và các bài đăng lan truyền sự thù ghét.
"Gửi Mark và Sheryl, tôi là Selena đây! Đã lâu rồi chúng ta chưa có dịp trò chuyện cùng nhau. Chúng ta đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng, đó là Facebook và Instagram đang bị nhiều cá nhân sử dụng nhằm mục đích lan truyền sự thù ghét, phân biệt chủng tộc. Tôi mong hai vị sẽ giúp giải quyết điều này.
Xin hãy khóa tài khoản, chặn người dùng hay những hội nhóm truyền bá thông điệp thù ghét, bạo lực và thông tin sai lệch.
Tương lai chúng ta phụ thuộc vào điều này. Hy vọng nhận được phản hồi từ hai vị, càng sớm càng tốt", Selena Gomez viết trong tâm thư.
Trong khi đó, nữ diễn viên Jennifer Aniston, cũng đã lên tiếng kêu gọi Facebook nhanh hành động.
“Chúng ta cần có cuộc trò chuyện về điều này,” Jennifer Aniston viết trong tâm thư gửi Facebook. “Instagram rất thú vị và tôi rất thích sử dụng ứng dụng này - nhưng những lời nói căm ghét, cố chấp, phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính, sợ người chuyển giới lại được quá hoan nghênh trên nền tảng này và Facebook nên thay đổi điều đó."
Trước Selena Gomez và Jennifer Aniston, nhiều người nổi tiếng khác cũng đã lên tiếng "phản đối việc lan truyền thông tin sai lệch và sự căm ghét” trên mạng xã hội, bao gồm Mark Ruffalo, Kerry Washington, Jamie Foxx, Katy Perry, Orlando Bloom, Cara Delevingne, Naomi Campbell, Leonardo DiCaprio...
"Tôi thường xuyên dùng cả hai ứng dụng. Tôi muốn biến nó thành động lực cho những điều tích cực, chứ không phải sự thù hằn hay thông tin sai lệch", Leonardo DiCaprio cho biết.
Trong khi đó, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar - Jennifer Lawrence khẳng định trong bài đăng trên Instagram rằng: "Facebook làm ngơ trước những thông tin sai lệch và hàng loạt bài viết chứa những câu chữ ghét. Đây không phải là kẽ hở trong khâu kiểm duyệt mà là quyết định có chủ ý nhằm đặt lợi nhuận lên trên hết".