Theo nguồn tin từ CNN mới đây, nữ ca sĩ Selena Gomez, người có hơn 152 triệu người theo dõi trên Instagram, đã quyết định xoá ứng dụng này trên chiếc smartphone của mình.
“Mạng xã hội thật sự không lành mạnh. Đa phần giới trẻ, trong đó có tôi, dành quá nhiều thời gian cho việc để ý đến những lời người khác nói về mình, và để chúng ảnh hưởng đến bản thân. Nó làm tôi chán nản, cảm thấy tiêu cực với bản thân mình, bao gồm cả hình thể của mình và nhiều thứ khác”, Selena Gomez bày tỏ quan điểm trong chương trình Live with Kelly and Ryan phát hôm 12/6.
Trước đó, tại buổi họp báo ra mắt bộ phim The Dead Don’t Die diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 72 vừa qua, Selena Gomez cũng lên tiếng cảnh báo về mức ảnh hưởng nghiêm trọng của mạng xã hội đối với đời sống của thế hệ trẻ.
“Tôi nghĩ thế giới đã trải qua nhiều thứ, nhưng thế hệ tôi đặc biệt hơn vì nó bị chi phối mạnh mẽ bởi mạng xã hội. Điều đáng nói là nhiều người trẻ không ý thức được vấn nạn này. Thật đáng sợ khi họ không quan tâm đến những gì đang xảy ra với mình từ thông tin đưa lên mạng. Thật ích kỷ khi bạn đăng lên mạng những thứ đáng lẽ không nên làm. Đây là một thái độ nguy hiểm”, nữ ca sĩ cho biết.
Đồng thời, nữ ca sĩ bày tỏ sự bất lực khi không thể dùng sức ảnh hưởng của mình để khiến mạng xã hội trở nên an toàn hơn cho người sử dụng.
“Tôi rất biết ơn vì có những nền tảng như vậy để chia sẻ những thứ mình thích. Mỗi tấm ảnh với tôi có ý nghĩa riêng và tôi không đăng những bức vô nghĩa. Nhưng có rất nhiều người không như vậy và vô tình họ lại bị bắt nạt bởi chính những bức ảnh đó… Mạng xã hội rất tuyệt vời để chia sẻ những khoảnh khắc, nhưng tôi luôn tự đặt ra giới hạn cho bản thân khi nào nên sử dụng chúng và khi nào thì không”, Selena chia sẻ.
Được biết, Selena Gomez là ngôi sao được theo dõi nhiều thứ ba trên Instagram hiện nay, chỉ sau Cristiano Ronaldo (170 triệu người) và ca sĩ Ariana Grande (157 triệu người theo dõi). Cô cũng là người kiếm tiền đứng thứ 2 mạng xã hội này vào năm 2018, số tiền cho một mà đăng của Selena đã vượt mức 800.000 USD/bài đăng (dựa theo danh sách Instagram Rick List 2018 được thống kê bởi hãng HopperHQ).