Công Nghệ

Sau tất cả, Samsung và Apple cũng đã quyết định chung sống 'hoà bình' bên nhau

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vụ kiện pháp lý lớn và đáng chú ý nhất giữa Samsung và Apple cuối cùng cũng đi đến hồi kết sau khi hai bên đạt được thoả thuận chúng.

Apple và Samsung cuối cùng cũng quyết định đặt một dấu chấm kết thúc cho những lùm xùm pháp lý liên quan đến cáo buộc Samsung sao chép Apple suốt nhiều năm qua. Theo đó, The Verge cho biết, thẩm phán Lucy Koh mới đây công bố hai công ty đã đạt được một thoả thuận chung, tuy nhiên các điều khoản cụ thể của thoả thuận thì chưa được công bố.

Cuộc chiến về hồ sơ sáng chế giữa hai ông lớn di động bắt đầu từ năm 2011 và ban đầu có thể mang lại cho Apple khoản bồi thường lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ dừng lại ở đây bởi sau đó ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã nhiều lần thực hiện kháng cáo. Vụ việc này liên quan đến rất nhiều hồ sơ sáng chế thiết kế và tính năng cho các tác vụ cơ bản của điện thoại như tính năng chạm để zoom hay cách sắp xếp các ứng dụng trên màn hình chủ.

Vụ kiện pháp lý đáng chú ý nhất giữa Samsung và Apple đã đi đến hồi kết.

Trong một phán quyết gần đây nhất, khoản phạt của Samsung dành cho Apple được giảm xuống mức 539 triệu USD. Samsung sau đó tiếp tục đệ trình kháng cáo. Dù vậy, có vẻ Samsung và Apple đã đạt được thoả thuận trước khi mọi thứ lại được đưa ra toà án một lần nữa.

The Verge cho biết hiện chưa rõ lý do tại sao cuối cùng vụ kiện cáo lùm xùm này lại kết thúc bởi trước đó Apple khẳng định vấn đề không phải là tiền.

Bên cạnh vụ kiện pháp lý nói trên, Apple và Samsung còn có một cuộc chiến bản quyền khác lần đầu tiên được đệ trình năm 2014 cũng khá đáng chú ý và mãi đến năm ngoái mới giải quyết được. Trong vụ kiện đó, Apple đã có được 120 triệu USD bồi thường khi Samsung bị cáo buộc đã vi phạm bản quyền tính năng trượt để mở khoá và một số bản quyền khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất