Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Sau CocaCola, đến lượt Pepsi cũng âm thầm 'tẩy chay' quảng cáo Facebook

Theo thông tin từ Fox Business, quyết định của Pepsi liên quan đến quảng cáo trên mạng xã hội sẽ kéo dài trong hai tháng từ tháng 7 đến tháng 8.

PepsiCo, Inc cũng đang âm thầm gia nhập danh sách các công ty dừng rót tiền vào quảng cáo trên Facebook, dẫn nguồn tin thân cận với FoxBusiness. Dù vậy, khác với một số công ty như CocaCola hay Unilever, PepsiCo chưa đưa ra một phát ngôn chính thức nào liên quan đến vấn đề này. Dù vậy, nguồn tin nội bộ nói rằng PepsiCo sẽ tạm dừng quảng cáo trong tháng 7 và tháng 8. 

Sau CocaCola, đến lượt Pepsi cũng âm thầm 'tẩy chay' quảng cáo Facebook Ảnh 1
Nhiều công ty đang chỉ trích Facebook vì đã sử dụng sự thù hằn như một cách để kiếm tiền. Ảnh: Bloomberg

Trong trường hợp bạn chưa biết, PepsiCo là một trong những công ty mạnh tay chi cho hoạt động quảng cáo nhất trên thế giới. Mỗi năm, PepsiCo được cho là đã chi khoảng 2,6 tỉ USD cho hoạt động marketing, quảng bá và quảng cáo. Ở thời điểm hiện tại, phần lớn ngân sách quảng cáo của PepsiCo đang được rót vào các mạng xã hội như Facebook trong bối cảnh nhiều người cho rằng đây là cách tốt nhất thương hiệu có thể tiếp cận với độc giả trực tuyến. Thực tế, nhiều công ty lớn cũng đang cắt giảm ngân sách bằng cách cắt giảm quảng cáo trên các kênh truyền thống như TV và chuyển sang hoạt động truyền thông trực tuyến cới chi phí thấp. Đợt “tẩy chay quảng cáo” lần này của các công ty lớn nhằm chỉ trích khả năng quản lý nôn ngôn ngữ thù hằn và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Sau CocaCola, đến lượt Pepsi cũng âm thầm 'tẩy chay' quảng cáo Facebook Ảnh 2
Mới đây,Mark Zuckerberg nói rằng Facebook sẽ gắn nhãn cho tất cả các bài đăng liên quan đến hoạt động bầu cử kèm theo một đường dẫn đến trang tổng hợp thông tin bầu cử mới do hãng này thực hiện. Ảnh: Fox Business

Tuần trước, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 8,3% vào phiên giao dịch sau khi Unilever, một trong những đơn vị quảng cáo lớn nhất thế giới, cùng nhiều thương hiệu khác quyết định “tẩy chay” quảng cáo trên Facebook. Đây là mức giảm giá trị cổ phiếu lớn nhất mà Facebook trải qua trong ba tháng trở lại đây. Unilever theo đó nói rằng nó sẽ dừng chi tiền chi quảng cáo trên hệ thống của Facebook trong năm nay.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Được quan tâm

Tin mới nhất