Công Nghệ

Sau Apple, tới lượt Samsung cũng lao đao vì thị trường Trung Quốc

Theo Phonearena
Chia sẻ

Tình hình kinh tế đi xuống tại Trung Quốc đang khiến nhiều ông lớn làng công nghệ lao đao trong kì kinh doanh gần nhất.

Lần đầu tiên trong vòng hai năm qua, Samsung được kì vọng sẽ chứng kiến sựt giảm trong lợi nhuận hoạt động quý khi công ty này công bố kết quả kinh doanh quý IV năm 2018 vào ngày 8 tháng 1 tới đây.

Theo Reuters, dữ liệu từ Institutional Brokers' Estimate System (IBES) cho thấy lợi nhuận hoạt động của Samsung có thể sẽ giảm 12% so với cùng kì năn trước, tương đương với 11,85 tỷ USD. Doanh thu của hãng này cũng có thể giảm xuống 5% so với mức kì vọng do doanh số dòng sản phẩm chip nhớ cũng giảm xuống.

Tương tự Apple, Samsung cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế đi xuống tại Trung Quốc. Lợi nhuận hoạt động từ sản phẩm smartphone của Samsung được cho là trượt dài tới 20% trong quý IV năm ngoái khi so sánh với cùng kì năm 2017. Ở thời điểm hiện tại, ông lớn công nghệ Hàn Quốc chỉ đang có 1% thị phần tại quốc gia tỷ dân, trong khi đó cùng lúc miếng bánh thị phần của Apple là 9%. Dù vậy, khác với Apple, Samsung chịu ảnh hưởng lớn nhất khi doanh số chip nhớ và vi xử lý cho các nhà sản xuất Trung Quốc giảm xuống. Những linh kiện này chiếm tới 38% doanh thu của ông lớn này.

Kinh tế Trung Quốc đang trải qua một thời kì tăng trưởng chậm với lý do có thể đến từ căng thẳng trong quan hệ thương mại với Mỹ.

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất