Công Nghệ

Sau 5 năm gắn bó, tôi chia tay iPhone và đây là những gì tôi nhớ nhất về nó

T. Sơn
Chia sẻ

Là một người dùng iPhone kì cựu, cây viết của trang Business Insider đã có những chia tay "thật lòng" sau khi quyết định chuyển sang sử dụng smartphone một hãng khác.

Sau năm năm dùng iPhone, cây viết Kaylee Fagan của trang Business Insider đã quyết định chuyển sang sử dụng một chiếc điện thoại khác. Dưới đây là những gì cô nhớ nhất về chiếc điện thoại của Apple sau khi “chia tay” với nó.

iMessage là lý do chính tôi chọn dùng những thiết bị Apple từ đầu và nó cũng là thứ tôi nhớ nhất.

Trước khi chuyển sang sử dụng iPhone vào năm 2013. Tôi luôn cảm thấy ghen tị với sự đơn giản nhưng cực kì hiệu quả và mạnh mẽ của iMessage trên thiết bị của bạn bè mình.

Thời điểm đó, ứng dụng nhắn tin mặc định trên chiếc Samsung Galaxy S4 Mini của tôi thì vừa rắc rối vừa không gọn gang. Tôi thử tất cả các thiết lập tuỳ chỉnh có trong điện thoại và dành nhiều tuần thử các ứng dụng nhắn tin thay thế khác nhưng vẫn không thể tìm được một cái tên tuyệt vời nào.

Với nhiều người, nhắn tin trên điện thoại có thể không phải vấn đề to tát nhưng với một người trẻ mỗi ngày gửi cả trăm tin nhắn như tôi, iMeassge đúng là một món quà tuyệt vời. Sau đó, khi vào đại học và tôi có một chiếc MacBoook Pro, việc gửi được cả tin nhắn từ máy tính khiến tôi thực sự làm cảm cuộc sống của mình… thay đổi.

iMessage thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa sau bản cập nhật iOS 10 với các tính năng như vẽ, emoji lớn hơn, gif và nhiều tính năng khác mà đến tận hôm nay tôi vẫn đang học dùng chúng.

Tôi sẽ vẫn trông mong vào iMeassge trên cả các thiết bị không phải của Apple cho tới một ngày Google hay đó tạo ra được một ứng dụng nhắn tin như thế.

FaceTime, tôi biết bạn cũng thế mà.

Tất nhiên, trên thị trường không thiếu các ứng dụng trò chuyện và gọi điện thoại video. Trong khi Skype, Google Hangouts và nhiều ứng dụng khác vật vã tạo được chỗ đứng trên nền tảng di động, FaceTime được sinh ra và dành cho iPhone và nó thực sự tạo ra một sự khác biệt.

Trong trường hợp bạn chưa biết, FaceTime được giới thiệu cùng iPhone 4 vào năm 2010 nó thực tế nó không có nhiều thay đối từ thời điểm đó. Đơn giản vốn là điểm nhấn chính của tính năng này.

Thường thì các ứng dụng có tính năng gọi video như Facebook hay Kik sẽ có thêm rất nhiều tính năng có thể làm bạn cảm thấy ấn tượng ban đầu, nhưng thật ra bạn cũng sẽ sớm quên chúng thôi. Sự ổn định và đơn giản là những điều khiến trải nghiệm video call trên điện thoại tuyệt vời và tôi nghĩ mình khó tìm được sự thay thế nào tốt hơn trong thời gian ngắn tới.

AirDrop luôn có một vị trí trong trái tim tôi.

Là một người trong khoảng thời gian năm năm qua đã từng trả phí để dùng các ứng dụng như Google Drive, DropBox, Box và còn cả iCloud nữa, tôi lúc nào cũng tin tưởng AirDrop hơn để di chuyển ảnh, video và dữ liệu nói chung giữa điện thoại và máy tính.

Với AirDrop, tôi không bị giới hạn số lượng hay kích thước tệp tin và cũng chẳng cần phải dùng đến dữ liệu điện toán đám mây với tốc độ cao. Điểm trừ duy nhất, tất nhiên, là việc các thiết bị phải ở gần nhau và phải bật kết nối Bluetooth. Trong khi các giải pháp tôi nhắc đến ở trên thì không.

Và tôi phải nói thật với bạn thôi: Tôi yêu cả hệ sinh thái Apple.

Không có gì khó hiểu khi Apple thiết kế các tính năng để nêu bật cả hệ sinh thái của mình và làm người dùng nản lòng khi cố gắng kết hợp chúng với các thương hiệu công nghệ khác.

Samsung, Google và Microsoft đều đang cố gắng thực hiện điều tương tự nhưng có vẻ như họ vẫn còn cách những gì Apple làm được một chặng đường dài.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất