Công Nghệ

Sắp có công cụ 'bóc mẽ' hình ảnh đã được Photoshop và người tạo ra nó khiến ai cũng bất ngờ

Theo Digital Trends
Chia sẻ

Tỷ lệ chính xác của công cụ "bóc mẽ" Photoshop này lên tới 99% ở thời điểm hiện tại.

Tin hay không tuỳ bạn, thế nhưng Adobe, công ty tạo ra Photoshop, vừa giới thiệu một công cụ cho phép người “bóc mẽ” những hình ảnh đã được chỉnh sửa thông qua phần mềm này.

“Trong khi chúng tôi luôn tự hào về tầm ảnh hưởng mà Photoshop và các công cụ sáng tạo khác của Adobe đã tạo ra trên thế giới, chúng tôi cũng nhận ra những vấn đề về đạo đức mà công nghệ của chúng tôi có thể mang lại,” Adobe viết trên trang blog của mình. Đó là lý do vì sao công ty này đã phát triển một phương pháp có thể xác định các điểm trên hình ảnh đã được chỉnh sửa thông qua tính năng như Face Aware Liquify trên Photoshop chẳng hạn.

Được biết, khả năng nói trên được hiện thực hoá bằng phương pháp học sâu cho trí thuệ nhân tạo (AI). AI theo đó đã được “huấn luyện” bằng cách được xem từng cặp hình ảnh, một đã được chỉnh sửa và một nguyên bản, để hệ thống dần dần nhận ra các dấu hiệu của sự chỉnh sửa. Kết thúc việc luyện tập này, công cụ của Adobe có thể xác định những hình ảnh đã được chỉnh sửa chính xác tới 99%. Để tiện so sánh, tỷ lệ này của con người là 53%.

Theo DigitalTrends, công cụ của Adobe vẫn chưa sẵn sàng cho người dùng đại trà bởi nhóm nghiên cứu cần thêm thời gian. “Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi ngày càng khó hơn để tin tưởng những thông tin số mà mình tiếp cận hàng ngày, và tôi mong đợi được khám phá sâu hơn lĩnh vực nghiên cứu này,” rông Richard Zhang, một nhà nghiên cứu của Adobe tham gia dự án chia sẻ

Chia sẻ

Theo

Digital Trends

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất