Graham Stephan có thể mua được mọi thứ mà anh muốn. Chàng trai 29 tuổi này theo đó có thể kiếm được tới 220.000 USD mỗi tháng và đang trên đà đạt được thu nhập tối thiểu khoangt 1,6 triệu USD trong năm 2019. Thế nhưng, sao YouTube và nhà đầu tư bất động sản này có quan điểm rất thận trọng về tiền bạc.

Gramham Stephan trở thành triệu phú USD vào năm 26 tuổi. (Ảnh: CNBC) Gramham Stephan trở thành triệu phú USD vào năm 26 tuổi. (Ảnh: CNBC)

“Tôi luôn thích việc không tiêu xài quá nhiều tiền, ngay cả khi còn là một đứa trẻ,” anh chia sẻ với CNBC. “Tôi tiết kiệm 99% thu nhập của mình, chỉ bởi vì thu nhập của tôi quá cao còn mức chi tiêu của tôi lại quá thấp.”

Stephan lần đầu tiên sở hữu 1 triệu USD khi anh mới 26 tuổi. Nói với CNBC, Stephan khẳng định anh từ chối tiêu tiều vào hai thứ: “Số một là cà phê. Tôi nghĩ cà phê ở Starbucks hay Coffee Bean và nhiều cửa hàng khác đắt đỏ một cách kì quặc. Vì thế tôi quyết định uống cà phê ở nhà với giá 0,2 USD.”

Bên cạnh đó, “quần áo thiết kế cũng là thứ tôi không bao giờ đổ tiền vào,” Stephan nói thêm. “Tôi không thấy việc bỏ ra 700 USD để mua một đôi giày Gucci có ý nghĩa gì khi bạn có thể đến Aldo hay Call It Spring hay H&M và mua một đôi tương tự với giá rẻ hàng trăm lần”.

Stephan và bạn gái thường ăn chung khi hẹn hò để tiết kiệm tiền. (Ảnh: CNBC) Stephan và bạn gái thường ăn chung khi hẹn hò để tiết kiệm tiền. (Ảnh: CNBC)

Stephan cũng nghĩ ra thêm những cách sáng tạo để tiết kiệm tiền. Tháng 4 năm nay, anh mua một chiếc Tesla Model 3 với giá 35.000 USD theo một cách mà anh chia sẻ rằng nó hoàn toàn miễn phí. Stephan theo đó đã quay một video lên YouTube về quá trình mua xe. Video này theo đó đạt được sự lan truyền lớn và thu nhập từ nó đã giúp anh có tiền trả chiếc xe này. Stephan khẳng định “không ai tằn tiện như tôi”.

Để trở thành một triệu phú, “bạn không nhất thiết phải bỏ qua toàn bộ hoạt động mua sắm của mình,” anh nói. “Bạn không cần làm việc 12 giờ mỗi ngày nhưng bạn cần sáng tạo. Chiến lược này hiệu quả với tôi không nhất thiết sẽ hiệu quả với tất cả mọi người. Tôi không nghĩ có cách tiếp cận nào lại dành cho tất cả nhưng tôi nghĩ sáng tạo và làm điều khác biệt với mọi người là điều quan trọng.”