Công Nghệ

Sao YouTube chia sẻ số tiền kiếm được từ 100.000 người đăng kí theo dõi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số tiền các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube kiếm được luôn khơi gợi trí tò mò của những người quan tâm.

Joe Farrington, 18 tuổi, sống ở Anh và chuyên đăng tải các video về luyện tập và sức khoẻ trên kênh YouTube “Joe Fazer” của mình. Kênh của anh hiện đang có 139.000 người đăng kí theo dõi.

Farrington bắt đầu kênh YouTube của mình vào năm 2012 và còn tạo ra thêm nhiều kênh khác. Đến thời điểm hiện tại, anh coi YouTube như nghề chính của mình và kiếm tiền thông qua quảng cáo và các hợp đồng tài trợ trong video, theo Business Insider.

(Ảnh: YouTube)

“Trước khi tôi bắt đầu kênh YouTube của mình, tôi đã bắt đầu luyện tập thể thao,” Farrington chia sẻ. “Tôi chia sẻ quá trình thay đổi của mình và nó thu hút được tới 26 triệu lượt xem.”

Các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube thường kiếm được tiền từ video thông qua chương trình Google AdSense và dựa trên tỉ lệ CPM (chi phí cho mối 1.000 lượt xem video). Tỉ lệ CPM giữa các nhà sáng tạo nội dung không giống nhau và thậm chí cũng không có nhà sáng tạo nội dung nào có cùng tỉ lệ CPM trong một khoảng thời gian dài.

Sau khi đăng video “thay đổi cơ thể sau một năm” 2 năm trước và thấy video này thực sự thu hút nhiều sự chú ý, Farrangton quyết định đăng nhiều video liên quan đến sức khoẻ và luyện tập hơn cho khán giả của mình. Với 26 triệu lượt xem, video của Farrington đã thu về 8.000 USD từ AdSense.

“Video này thực sự giúp tôi,” anh nói và tiết lộ nó đã giúp anh có thêm được tới 60.000 người nhấn đăng kí theo dõi. “Nhưng có sự khác biệt giữa người đăng kí theo dõi và người đăng kí theo dõi thực sự xem video của bạn. Một số người tìm thấy một video, đăng kí theo dõi nhưng không xem phần còn lại của video. Nhờ sự kiên trì, tôi có nhiều người đăng kí theo dõi thực sự xem video của mình.”

Hàng tháng, Farrington có được khoảng 560 USD từ kênh YouTube của mình. “Có sự phân chia 70/30 ở đây,” Farrington nói về doanh thu từ tài trợ nhãn hàng so với doanh thu AdSense. “Tài trợ 70% còn YouTube 30.”

Thực tế, Farrington có mối quan hệ lâu năm với một công ty cung cấp bột protein nổi tiếng ở Anh. Anh có thêm doanh thu khi những người theo dõi anh sử dụng mã khuyến mại mà anh cung cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất