Công Nghệ

Sang Nga cổ vũ World Cup 2018, fan bóng đá truy cập Internet bằng cách nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh dùng Wi-Fi miễn phí được trang bị rộng khắp, người hâm mộ cũng có thể mua SIM điện thoại khá đơn giản cùng mức giá không quá cao.

Một trong những cách đơn giản nhất và cũng được nhiều fan hâm mộ tới Nga mùa bóng này chọn sử dụng vì tính bảo mật cao là các gói cước di động dùng đến đâu trả tiền tới đó. Những chiếc SIM điện thoại kiểu thế này được bán tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, ga tàu hay các cửa hàng gần các ga tàu điện. Để mua SIM điện thoại, bạn sẽ cần phải xuất trình các giấy tờ tuỳ thân cá nhân (ví dụ như bằng lái xe hoặc hộ chiếu). Đặc biệt, giới chức Nga khuyến cáo người dùng không nên mua những SIM điện thoại đã qua sử dụng - chỉ mua SIM điện thọai từ những cửa hàng chính thức. Dĩ nhiên, các SIM của nhà mạng Nga sẽ không thể hoạt động được nếu thiết bị của bạn là một thiết bị khoá mạng.

Nga đón một số lượng rất lớn khách du lịch thời gian World Cup diễn ra. (Ảnh: FIFA)

Các thẻ SIM được bán ra thường đã có sẵn một số dư sử dụng, dao động trong khoảng từ 100 đến 200 ruble (tương đương từ 35 nghìn đồng đến 70 nghìn đồng). Thông thường số tiền này tương đương với số tiền mà bạn đã phải bỏ ra để mua SIM ba đầu.

Tại Nga, có năm nhà mạng di động chính hoạt độnglaf MTS, Beeline, MegaPhone, Tele2 và Yota. Những nhà mạng này đều có các gói cước di động rất cạnh tranh. Ví dụ, một gói cưới có từ 3 GB đến 5 GB dữ liệu truy cập Internet và 300 đến 500 phút gọi nội mạng và vài trăm tin nhắn SMS thường có giá 500 ruble (trên dưới 180 nghìn đồng).

Tuy nhiên, khi mua gói cước tại Nga, bạn cũng nên đọc kĩ hợp đồng. Ví dụ, một gói cước miến phí tin nhắn nhưng có thể thu thêm phí khi bạn nhắn tin tới các số điện thoại được đăng kí tại các thành phố khác hoặc nhắn tin quốc tế cũng bị thu thêm phí.

Một số nơi người hâm mộ có thể tìm được Wi-Fi miễn phí. (Ảnh: FIFA)

Bên cạnh cách thức nói trên, Nga cũng cung cấp rất nhiều điểm truy cập Wi-Fi miễn phí cho người hâm mộ khi tới nước này cổ vũ World Cup tại các địa điểm công cộng như công viên, khu phố lớn hay các địa điểm du lịch nổi tiếng. Gần như bất kì ga hay sân bay nào cũng có các điểm phát Wi-Fi. Nhà ga Moscow Subway thậm chí còn có Wi-Fi tốc độ khá cao ở các tầng nằm sâu dưới mặt đất. Một số xe taxi (được đánh dấu đặc biệt) cũng mang đến cho người dùng khả năng kết nối Wi-Fi.

Khách sạn và nhà nghỉ ở các thành phố lớn cũng thường cung cấp Wi-Fi miễn phí. Dù vậy, ở các khách sạn bình dân, có thể bạn chỉ có thể truy cập được Wi-Fi ở sảnh chính. Một số khách sạn tại Nga có thể thu phí Wi-Fi nhưng điều này khá hiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất