Công Nghệ

Samsung và Google đang 'lập team' để đánh bại Apple cùng iPhone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với chiếc Samsung Galaxy S20, một tính năng nhỏ mới xuất hiện đã cho thấy Google và Samsung đang hợp tác sâu rộng với nhau hơn bao giờ hết.

Không cần bàn cãi quá nhiều Samsung rõ ràng đang là đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường smartphone. Chiếc Samsung Galaxy S20 mà hãng này trình làng mới đây thậm chí còn cho thấy việc Samsung và Google đang hợp tác với nhau để chống lại iPhone.

(Ảnh: Business Insider)

Theo đó, Samsung Galaxy S20 được tích hợp sẵn dịch vụ trò chuyện video Duo của Google. Điều này nghe thì có vẻ không có gì to tát song nó lại mang đến cho những chiếc điện thoại Samsung một tính năng trước đó chưa từng có: một sự thay thế thực sự với FaceTime của Apple.

Sự hợp tác cũng mang đến cho Google cơ hội được cung cấp dịch vụ trò chuyện video của mình trên các thiết bị mới của một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Điều này có thể giúp Google tránh được khỏi những thất bại mà trước đó hãng này vấp phải với nhiều ứng dụng tin nhắn khác.

Dĩ nhiên, người dùng Samsung cũng có rất nhiều lựa chọn khi cần trò chuyện video thông qua các ứng dụng bên thứ ba như Skype hay Facebook Messenger. Song với Google Duo, người dùng sẽ có thể thực hiện cuộc gọi bằng Duo ngay trong trang danh bạ mà không cần phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

(Ảnh: Business Insider)

Business Insider đánh giá hợp tác giữa Samsung và Google nói trên có nhiều ý nghĩa hơn đối với Google. Mặc dù Google đang sở hữu hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, dòng Pixel của hãng này chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần trong cuộc đua phần cứng. Google thực tế không quá quan tâm đến điều này bởi sau tất cả phần lớn doanh thu của hãng đến từ quảng cáo chứ không phải là phần cứng. Song Google muốn mang đến một trải nghiệm trơn tru và liên tục trong hệ sinh thái Android của mình. Đưa dịch vụ của mình lên nhiều thiết bị nhất có thể rõ ràng là điều Google muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất