Công Nghệ

Samsung sắp ra mắt smartphone dẻo, đây là cách nó có thể gấp, mở cực kì vi diệu

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong bản thiết kế này, chiếc Samsung Galaxy X có một phần bản lề linh hoạt giúp máy có thể gập đôi dễ dàng.

Trong vòng vài tuần trở lại đây, tin đồn về chiếc smartphone dẻo của Samsung liên tục xuất hiện. Mới đây nhất, CEO mảng di động và IT của Samsung DJ Koh cũng chính thức xác nhận rằng Samsung có thể không phải là nhà sản xuất đầu tiên tung ra điện thoại dẻo, thế nhưng chắc chắn hãng công nghệ này sẽ tập trung tối đa vào việc hoàn thiện trải nghiệm người dùng với ý tưởng điện thoại mới mẻ này. Hiện tại, chưa có hình ảnh thực tế nào liên quan đến smartphone dẻo của Samsung bị rò rỉ. Dù vậy, Phone Designer đã thực hiện một concept về chiếc điện thoại này và thu hút được khá nhiều sự chú ý.

Chiếc smartphone dẻo của Samsung nhiều khả năng có tên Galaxy X. Khi được mở ra toàn bộ, máy có thể có màn hình 7 inch, tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, vì thế mang đến cho người dùng một không gian trải nghiệm lớn hơn trong khi vẫn có kích thước khá nhỏ gọn.

Theo tác giả bản thiết kế này, chiếc Galaxy X sẽ có khả năng gập mở nhờ một phần bản lề linh hoạt nằm ở trung tâm thân máy. Hiện chưa rõ thực tế Samsung có áp dụng cơ chế này trên sản phẩm cuối cùng của mình không nhưng ông lớn công nghệ Hàn Quốc từng đăng kí một hồ sơ sáng chế với ý tưởng tương tự.

Samsung dự kiến sẽ không ra mắt Samsung Galaxy X với số lượng lớn. Đây là một nước đi dễ hiểu của ông lớn công nghệ này để đánh giá sự hứng thú của thị trường dành cho một phân khúc quá mới mẻ.

Mặc dù khá mới mẻ và thú vị, giới chuyên môn dự đoán, thiết kế dẻo, gập kiểu này sẽ đặt ra nhiều thách thức khiến các nhà sản xuất phải giải quyết. Bên cạnh Samsung, Huawei cũng là một trong những nhà sản xuất smartphone sẽ cho ra mắt điện thoại dẻo ngay đầu năm tới.

Theo một số báo cáo, Samsung Galaxy X có thể có giá lên tới trên dưới 1.500 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất