Công Nghệ

Samsung sẵn sàng ra mắt smartphone màn hình gập thứ hai, lần này mời hẳn nhà thiết kế để hoàn thiện

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Smartphone màn hình gập đang là một nhánh sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất.

Đến thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa bán ra chiếc Samsung Galaxy Fold, tuy nhiên hãng này đã bắt đầu phát triển một chiếc điện thoại gấp mở với màn hình dẻo mới có thể trình làng vào đầu năm sau, theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg.

Cụ thể, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đang phát triển một thiết bị gập có kích thước màn hình 6,7 inch cùng khả năng biến thành một thiết bị nhỏ hơn, hình vuông khi gập lại. Chiếc điện thoại này được kì vọng sẽ mỏng hơn và có giá thành rẻ hơn mức giá gần 2.000 USD của chiếc Samsung Galaxy Fold. Với chiếc điện thoại mới, Samsung hướng tới đối tượng người dùng quan tâm đến thời trang nhiều hơn người dùng thích những công nghệ mới.

Samsung Galaxy Fold có thể sẽ lên kệ chính thức vào tháng này.

Được biết, Samsung có thể còn đang hợp tác với nhà thiết kế Thom Browne để hoàn thiện phần nhìn và cảm nhận cho chiếc điện thoại mới. Nó có thể khiến người dùng nhớ đến những chiếc điện thoại nắp gập từng gây sốt một thời.

Ở màn hình phía bên trong, điện thoại gập mới của Samsung có thể sử dụng thiết kế đục lỗ như có thể thấy trên nhiều thiết bị Samsung thời gian gần đây, báo cáo nói. Trong khi đó, ở bên ngoài thiết bị, người dùng có thể có hai camera đóng vai trò là camera sau khi điện thoại được mở ra và camera selfie khi thiết bị đóng lại.

Samsung trong khi đó từ chối đưa ra bình luận.

Không giống với Samsung Galaxy Fold, Bloomberg nói màn hình bên trong của chiếc điện thoại mới sẽ tương tự những thiết bị điện thoại tiêu chuẩn hiện nay, đồng nghĩa với việc các nhà phát triển ứng dụng sẽ không phải tối ưu lại ứng dụng của mình cho một tỉ lệ màn hình mới.

Nhiều nhà sản xuất smartphone như Samsung, Huawei hay Xiaomi đã bắt đầu quan tâm đến những chiếc điện thoại gấp, mở từ năm nay, thế nhưng những dòng máy này đều không có một khởi đầu quá suôn sẻ.

Samsung ban đầu lên kế hoạch bán ra chiếc Galaxy Fold từ hồi tháng 4 nhưng phải hoãn lại kế hoạch sau khi một số lượng người dùng thử ban đầu gặp phải các vấn đề với màn hình, Lịch bán ra mới của sản phẩm này có thể đã được ấn định vào ngày 6 tháng 9 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất