Công Nghệ

Uber quyết tâm triển khai dịch vụ giao thực phẩm nhanh tại Mỹ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

So với các dịch vụ gọi xe như Go-Jek hay Grab, Uber dường như chậm chạp trong việc mở rộng phạm vi dịch vụ hơn rất nhiều.

Uber mới đây thực hiện một động thái cho thấy những nỗ lực trong triển khai dịch vụ giao thực phẩm trực tuyến. Theo đó, Uber đã thâu tóm một startup mang tên gọi Cornershop trong một thương vụ với các thông tin về tài chính không được công bố.

Uber hiện không hoạt động tại thị trường Đông Nam Á sau khi bán mảng vận hành của mình ở đây cho Grab.

Được thành lập vào năm 2015 và hiện đang hoạt động tại Chile, Peru, Mexico và Canada, Cornershop có trụ sở chính đặt tại Santiago. Trong thông cáo báo chí, Uber CEO Dara Khosrowshahi nói công ty này đang mong muốn mở rộng tầm nhìn và hi vọng có thể giao thực phẩm đến hàng triệu người dùng trên Uber. Điều này đồng nghĩa với việc Uber cũng sẽ sớm triển khai dịch vụ tại Mỹ.

Uber đang gia nhập vào một cuộc chiến lớn với rất nhiều đối thủ như Amazon, Instacart và Postmates, đó là chưa kể đến những người khổng lồ truyền thống như Kroger hay Walmart. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 3% trong tổng dung lượng thị trường đồ thực phẩm tươi sống ở Mỹ được thực hiện thông qua phương thức đặt hàng trực tuyến. Trong một khảo sát được thực hiện, người Mỹ chia sẻ họ chưa dùng dịch vụ này vì e ngại giá cao hoặc giao hàng chậm.

Đây không phải lần đầu tiên Uber triển khai dịch vụ giao thực phẩm. Công ty này từng ra mắt Uber Rush vào năm 2014 nhưng chỉ triển khai tại vỏn vẹn ba thành phố trước khi đóng cửa vào năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất