Công Nghệ

Samsung Galaxy S9 và S9+ ra mắt: Bình cũ nhưng rượu mới, camera tuyệt miễn chê!

T. Sơn
Chia sẻ

Sau rất nhiều đồn đoán và chờ đợi, Samsung Galaxy S9 và S9+ vừa chính thức được Samsung giới thiệu cách đây ít phút.

Là một trong những chiếc smartphone cao cấp đáng chú ý nhất nửa đầu năm 2018, Samsung Galaxy S9 và S9+ nhận được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ.

Về mặt thiết kế, Galaxy S9 và S9+ không có nhiều thay đổi đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm. Máy vẫn sở hữu thân máy với thiết kế là sự kết hợp giữa nhôm và kính cùng thiết kế màn hình đặc trưng cong tràn hai cạnh. Tỷ lệ màn hình 18:9 vẫn được Samsung áp dụng, giúp máy gọn gàng hơn so với tỷ lệ màn hình truyền thống. Ở mặt lưng, cảm biến vân tay được chuyển xuống bên dưới cụm camera, thay vì được đặt bên cạnh như trên S8 và S8+.

Về thông số cấu hình, Samsung Galaxy S9 được trang bị màn hình 5,8 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel, tương đương mật độ điểm ảnh 568ppi. Máy vận hành nhờ chip xử lý Snapdragon 845 (ở một số thị trường như Mỹ) hoặc Exynos 9810 (ở một số thị trường như Việt Nam) đồng thời được hỗ trợ bởi RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB (có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ).

Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera sau thông số 12 MP (khẩu độ f/1.5 và f/2.4), camera trước 8 MP và pin dung lượng 3.000 mAh.

Còn đối với Samsung Galaxy S9+, chiếc smartphone này có chung phần lớn thông số với Samsung Galaxy S9, ngoại trừ màn hình lớn hơn ở mức 6,2 inch và viên pin 3.500 mAh. Cũng không thể không nhắc đến việc Samsung Galaxy S9+ sẽ có cụm camera kép thông số 12 MP, đây cũng là đặc điểm khiến mức giá của hai phiên bản Galaxy S năm nay sẽ chênh lệch nhau khá nhiều. Ngoài ra, Galaxy S9+ còn một phiên bản với bộ nhớ trong 64 GB và RAM 6 GB.

Đáng chú ý nhất trên bộ đôi smartphone này là ở camera với khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt ở F/1.5 hoặc F/2.4, từ đó linh hoạt hơn trong các tình huống chụp khác nhau và cho ra các bức ảnh chất lượng hơn. Ngoài ra, Galaxy S9 và S9+ còn có khả năng quay phim Super Slow-mo ở tốc độ 1.000 fps, đồng thời còn có thể quay được 480 fps ở độ phân giải 1080p.

Bên cạnh đó, để trả lời cho tính năng Animoji trên iPhone X, bộ đôi này được trang bị AR Emoji. Theo đó, máy có thể thể hiện gương mặt bạn ở dạng hoạt hình, đồng thời dễ dàng tạo ra những đoạn video vui nhộn với AR Emoji ngay từ ứng dụng Camera. Thú vị hơn là Samsung còn cung cấp khả năng tùy chỉnh lại các emoji theo ý thích mỗi người.

Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 16 tháng 3 tới với mức giá lần lượt là 720 USD và 840 USD. Người dùng dù vậy có thể đặt mua máy bắt đầu từ ngày 2 tháng 3.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất