Công Nghệ

Phát hiện công nhân nhiễm covid-19, Samsung đóng cửa nhà máy smartphone ở Hàn Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở Gumi, Hàn Quốc, Samsung có hai nhà máy chủ yếu được sử dụng để sản xuất smartphone cao cấp.

Samsung sẽ đóng cửa nhà máy ở Gumi, Hàn Quốc sau khi một công nhân xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (covid-19), theo một nguồn tin đến từ Bloomberg. Lệnh đóng cửa này sẽ được duy trì cho tới sớm nhất là sáng thứ hai tuần tới để kìm hãm sự lây lan của virus corona, Samsung nói trong một email. Samsung hiện tại có hai nhà máy sản xuất ở Humi, nằm cách Seoul khoảng 200 km về phía đông nam. Các nhà máy này đều được sử dụng để sản xuất smartphone.

Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia sản xuất phần lớn smartphone của Samsung. (Ảnh: Reuters)

Samsung ở thời điểm hiện tại đã chuyển một nửa năng lực sản xuất smartphone về Việt Nam song vẫn sản xuất một số mẫu máy cao cấp tại các nhà máy ở Gumi, Hàn Quốc. Bloomberg nhận định việc đóng cửa nhà máy này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tiến độ lên kệ và lượng máy lên kệ của những dòng smartphone mới ra mắt của hãng này bao gồm Samsung Galaxy Z Flip và Samsung Galaxy Fold.

Với việc giảm sự phụ thuộc vào năng lực sản xuất của Trung Quốc, Samsung “may mắn” hơn Apple trước cơn bão virus corona khi nhiều nhà máy ở quốc gia tỉ dân chưa thể quay lại hoạt động hết công suất. Trước đó, Nikkei cho biết các nhà máy tại Việt Nam của Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên đang vận hành như bình thường.

Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia có số ca nhiễm covid-19 cao nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục. (Ảnh: FT)

Ở thời điểm hiện tại, diễn biến dịch covid-19 ở Hàn Quốc đang làm dấy lên quan ngại rằng quốc gia này có thể trở thành một “Vũ Hán thứ hai”. Theo cập nhật của Nikkei Asian Review, tính đến khoảng 16 giờ chiều nay (22/2), Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 433 trường hợp dương tính với virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất