Công Nghệ

Samsung cúi đầu xin lỗi và hứa bồi thường cho công nhân mắc bệnh hiểm nghèo do môi trường làm việc

Theo Reuters
Chia sẻ

Số tiền bồi thường tối đa cho mỗi trường hợp được Samsung đưa ra trong buổi kí kết thoả thuận bồi thường có thể lên tới 150 triệu won.

Mới đây, Samsung Electronics đã hứa sẽ bồi thường cho công nhân nhà máy sản xuất chip và màn hình địa phương mắc phải bệnh hiểm nghèo liên quan đến công việc cho đến năm 2028. Động thái này của ông lớn công nghệ Hàn Quốc kết thúc một năm thảo luận giữa công ty sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và một nhóm hành động đại diện cho các công nhân mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình. Nhóm này được lập ra sau cái chết của một công nhân nhà máy sản xuất chip của Samsung vào năm 2007 do ung thư máu làm dấy lên những mối quan ngại về môi trường làm việc.

Ông Kim Ki-nam cúi đầu xin lỗi trong buổi kí kết bồi thường cho các công nhân mắc bệnh hiểm nghèo vì môi trường làm việc.

“Nỗ lực của chúng tôi chưa đủ để hiểu được tốt hơn những lỗi đau dày vò mà công nhân và gia đình họ phải trải qua,” CEO Sam Electronics Kim Ki-nam chia sẻ đồng thời xin lỗi công khai trong buổi kí thoả thuận với nhóm hành động.

Theo thoả thuận này, Samsung sẽ chi trả tối đa 150 triệu won (tương đương khoảng hơn 132 nghìn USD) cho mỗi nhân viên hiện tại hoặc cựu nhân viên đang phải đối mặt với bệnh tật liên quan đến công việc nếu chứng minh được rằng nó được gây ra bởi việc tiếp xúc với các hoá chất độc hại.

Ông Kim cho biết thêm rằng Samsung sẽ công bố hướng dẫn bồi thường cùng thư xin lỗi trên website công ty vào cuối tháng này. Trong khi đó, một công ty luật độc lập có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc sẽ thực hiện các quy trình kiểm tra công nhân chịu ảnh hưởng để ra quyết định về mức độ bồi thường.

Buổi lễ kí kết bồi thường diễn ra giữa Samsung và nhóm Sharps.

Trước đó, nhóm hành động Sharps khẳng định khoảng 200 công nhân đã mắc bệnh hiểm nghèo sau khi làm việc tại nhà máy Samsung và 70 người trong số họ qua đời sau đó. Hwang Sang-ki, người sáng lập Sharps và là cha của một công nhân nhà máy chip qua đời vì ung thư máu, chia sẻ với Reuters rằng bên cạnh 200 trường hợp nhóm ghi nhận, ông tin rằng sẽ có nhiều công nhân hơn nữa ghi danh vào danh sách bồi thường. Dù vậy, sẽ phải mất khá nhiều thời gian cho các quy trình liên quan đến y tế để xác định liệu rằng các căn bệnh mà công nhân mắc phải có trực tiếp liên quan đến môi trường làm việc không.

Cả Samsung và Sharps đều từ chối bình luận về quy mô dự kiến của đợi bồi thường này.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin mới nhất