Công Nghệ

Samsung có quý kinh doanh tồi tệ khi lợi nhuận giảm một nửa

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở mảng smartphone, mặc dù số lượng máy bán ra tăng lên, sự chậm di của phân khúc cao cấp ảnh hưởng đến lợi nhuận của Samsung.

Samsung Electronics mới đây đã công bố kết quả kinh doanh trong quý II của mình cho thấy nhiều tương đồng với hướng dẫn trước đó và không quá khả quan.

Lợi nhuận hoạt động theo đó giảm 56% so với cùng kì năm trước xuống mức 6,6 nghìn tỉ won - thấp nhất kể từ khi Samsung phải đối mặt với scandal liên quan đến việc nhiều chiếc Note7 bốc cháy vào năm 2016. Cùng lúc, doanh thu của hãng cũng giảm 4% xuống còn 56,13 nghìn tỉ won.

(Ảnh: The Verge)

Samsung gặp rắc rối bởi điều kiện thị trường tiêu cực dành cho nhiều mảng kinh doanh quan trọng như bản dẫn mặc dù mảng kinh doanh bộ nhớ chứng kiến sự tăng trưởng. Samsung dù vậy kì vọng tình hình sẽ sáng sủa hơn trong quý II năm nay. Hãng này cũng không quên khuyến cáo nhà đầu tư về “các điều kiện bất định ngoại cảnh”, ý muốn nói đến những căng thẳng liên quan đến thương mại quốc tế.

Mặc dù doanh thu mảng di động của Samsung tăng 8%, lợi nhuận của hãng này đã giải tới 42% so với cùng kì năm trước. Samsung nói rằng số lượng máy bán ra của hãng này tăng lên, đặc biệt là với các model tầm trung như A50 hay A70 thế nhưng doanh số bán ra của các dòng cao cấp (với biên lợi nhuận cao hơn) đang “yếu đi”.

Samsung hi vọng những chiếc điện thoại sắp ra mắt như Galaxy Fold hay Note10 sẽ giúp doanh số điện thoại cao cấp tăng lên trong khi đó hãng này cũng sẽ giới thiệu thêm nhiều dòng máy Series-A với mức giá cạnh tranh trong nửa sau năm nay.

Mảng kinh doanh màn hình trong khi đó chứng kiến cải thiện với lượng tấm nền OLED bán ra tăng lên. Samsung kì vọng xu hướng này sẽ tiếp tục khi các nhà sản xuất cần các tấm nền mỏng hơn để đủ không gian bên trong cho các dòng máy hỗ trợ 5G.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất