Samsung để mất ngôi vương smartphone tại bốn thị trường quan trọng nhất ở Đông Nam Á trong quý 1 năm 2021, Yonhap đưa tin. Theo đó, trang này nói rằng Samsung đang gặp cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các thương hiệu đến từ Trung Quốc.
Cụ thể, ông lớn công nghệ Hàn Quốc có trong tay 19% thị phần gộp ở Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, giảm xuống từ con số 22% của cùng kỳ năm trước, dẫn báo cáo của Counterpoint Research. Cùng thời điểm, OPPO vươn lên vị trí dẫn đầu với 22% thị phần, tăng lên từ con số 21% của một năm trước đó.
Cùng thời điểm, 3 thương hiệu smartphone xếp từ vị trí số 3 đến số 5 cũng đến từ quốc gia tỷ dân. Theo đó, Vivo đứng thứ 3 với 16% thị phần, theo sau là Xiaomi (13% thị phần) và Realme (11% thị phần). Apple đứng ở vị trí số 6 với 6% thị phần.
Theo Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung ở 4 thị trường nói trên tăng 20% so với cùng kì năm 2020. Dù vậy, mức tăng này là chưa đủ để Samsung có thể bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình.
Tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, doanh số smartphone tăng 34% so với năm 2020 để chạm mốc 27 triệu máy bán ra. Người dùng ở các thị trường này có xu hướng mua điện thoại trực tuyến tăng lên (72%). Dù vậy, doanh số điện thoại bán qua kênh online vẫn chỉ chiếm 16%.