Ra mắt năm 2017 mức giá khởi điểm 1000 USD, iPhone X của Apple gây không ít tranh cãi vì mức giá đắt đỏ, bỏ xa những chiếc điện thoại cao cấp từ các đối thủ Android.
Dù vậy, chiếc iPhone nghìn đô này vẫn bán được 60 triệu chiếc trong cả vòng đời và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng smartphone bán chạy, qua đó giúp Apple đạt mốc nghìn tỷ vào năm 2018.
Cũng bắt đầu từ đây, những chiếc smartphone dần trở nên đắt đỏ hơn, như Galaxy Fold có giá khởi điểm 1.980 USD, Huawei Mate X giá xấp xỉ 2.600 USD,… và mới đây nhất là Galaxy S20 Ultra có giá bán lên tới 1.600 USD mà Samsung vừa ra mắt.
Cụ thể, Galaxy S20 Ultra có giá khởi điểm từ 1.399 USD cho phiên bản cấu hình thấp nhất (RAM 12GB và bộ nhớ 128GB), và lên tới 1.599 USD cho phiên bản cao cấp nhất (RAM 16GB và bộ nhớ trong 512GB). Với mức giá này, có thể xếp Galaxy S20 Ultra ngang hàng với những chiếc smartphone màn hình gập mới nhất, như Motorola Razr có giá là 1.499 USD, hay Galaxy Z Flip vừa mới ra mắt của Samsung có giá là 1.380 USD.
Nếu so với chiếc iPhone đắt nhất hiện nay của Apple là iPhone 11 Pro Max 512 GB, giá 1.450 USD, Galaxy S20 Ultra có giá cao hơn nhờ bị cấu hình mạnh mẽ như có màn hình 6,9 inch, camera độ phân giải tối đa 108MP và có kết nối 5G, công nghệ mà Apple chưa có.
Business Insider nhận định, mức giá của Galaxy S20 Ultra cho thấy Samsung đang muốn duy trì cách tiếp cận của người dùng với các sản phẩm cao cấp của hãng. Theo đó, nhiều người tin rằng giá bán càng cao đồng nghĩa với việc sản phẩm đó càng có giá trị.
Trong khi đó, Apple lại đang có xu hướng giảm giá điện thoại. Nhiều báo cáo cho thấy, iPhone 9 sắp tới sẽ có giá khởi điểm chỉ là 399 USD, một mức giá rất phải chăng.
Hoặc cũng có thể, Samsung muốn áp dụng chiến lược từ thời iPhone X của Apple nhằm đảm bảo lợi nhuận cho dù doanh số smartphone sụt giảm, theo The Verge.
Với việc ra mắt Galaxy S20 Ultra, Samsung cũng có bước nhảy vọt về tên gọi, từ Galaxy S10 sang hẳn S20 và hãng smartphone đầu tiên có phiên bản cao cấp với tên gọi Ultra.